• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Đến Cuba ngắm thiên đường... xe cổ

16/07/2015, 13:02

Những chiếc xe của Mỹ, Liên Xô sản xuất từ cách đây hơn 50 năm vẫn xuất hiện nhiều trên đường phố Cuba.

1

Cuba là nước nhập khẩu nhiều nhất những chiếc xe ô tô do Bắc Mỹ sản xuất, với gần 125.000.

Thủ đô Havana, Cuba vốn được nhắc tới là “Gara của ngành công nghiệp xe hơi” vì các chủ xe hơi ở đây thường xuyên phải tự bảo dưỡng những chiếc xe nhập khẩu từ Mỹ rất tốt do hạn chế từ lệnh cấm vận thương mại với Mỹ trong hơn 50 năm qua.

Xe cổ ở thủ đô xuất hiện rất nhiều. Chúng đem lại một nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương khi phục vụ khách du lịch tới Havana.

Năm 1955, Cuba là nước nhập khẩu nhiều nhất những chiếc xe ô tô do Bắc Mỹ sản xuất, với gần 125.000 xe Detroit nhộn nhịp đi lại trên đường phố.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Vào năm 1959, Chủ tịch Fidel Castro thực hiện cuộc cách mạng chưa từng có trên khắp cả nước.

2
Chiếc xe cổ màu tím trông vẫn mới và đẹp.

“Cadillac không đem lại việc làm cho chúng ta. Cadillac không làm tăng trưởng kinh tế quốc gia. Chúng làm giảm tất cả”, Chủ tịch Fidel phát biểu trước toàn dân Cuba hồi tháng 7/1959.

Bắt đầu từ thời điểm này trở đi, Chủ tịch Fidel Castro tạm dừng nhập tất cả các loại xe từ Mỹ và áp đặt luật pháp nghiêm ngặt về chủ sở hữu xe ở Cuba.

3
 

Một chiếc Coches Americanos có lịch sử hơn 50 năm. Trong hơn nửa thế kỷ bị những lệnh cấm vận thương mại của Mỹ ràng buộc, chủ nhân của chiếc xe này đã buộc phải xoay sở với việc bảo dưỡng xe mà không cần sử dụng đến các phụ tùng thay thế.

4
Những chiếc xe Ladas do Xô Viết sản xuất vẫn được ưa chuộng tại Cuba.

Tuy nhiên, những chiếc Ladas có chi phí bảo dưỡng khá tốn kém và các phụ tùng thay thế thường không có sẵn ở Cuba.

5
 
6
 
7
 
8
 

Những chiếc xe màu sắc nhẹ nhàng này được nhiều du khách sử dụng và đóng một phần quan trọng trong đời sống người dân địa phương. Du khách chỉ phải chi khoảng 10 USD cho một chuyến đi 10 đến 15 phút trên những chiếc xe cổ vòng quanh khu phố.

Những chiếc xe được đỗ bên ngoài các khách sạn để lôi kéo khách du lịch. Việc có một chiếc xe được bảo dưỡng tốt giúp cho các lái xe dễ dàng hơn trong việc đặt chỗ.

9
 

Chủ chiếc xe Chevy Bel Air từ năm 1955 cho biết anh rửa xe bốn lần mỗi tuần, nhất là sau khi trời mưa để đảm bảo sơn luôn trong điều kiện tốt nhất.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.