Porsche Taycan
Porsche Taycan được xem là một trong những mẫu ô tô điện xuất hiện dưới dạng thương mại sớm nhất tại thị trường Việt Nam. Xe có 3 phiên bản gồm 4S, Turbo và Turbo S, giá bán tiêu chuẩn lần lượt 5,72 tỷ đồng, 7,96 tỷ đồng và 9,55 tỷ đồng.
Porsche Taycan là mẫu xe điện được đại gia Việt Nam ưa chuộng
Xe trang bị hệ thống điện áp 800 V, công suất sạc tối đa 270 kW. Đại diện nhà phân phối Porsche cho biết, trong 5 phút sạc, Taycan có thể di chuyển quãng đường 100 km. Xe đạt mức sạc 80% trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng.
Tuỳ từng phiên bản, xe sẽ được trang bị bộ pin cung cấp sức mạnh khác nhau. Trên bản cao cấp nhất Taycan Turbo S, xe có công suất 751 mã lực. Xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn 260 km/h. Xe có khả năng di chuyển 413 km khi đầy pin.
Không gian nội thất Porsche Taycan
Chu kỳ sạc của Taycan được hãng này thử nghiệm hơn 100.000 lần, sử dụng đa dạng công nghệ sạc điện khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Audi e-tron được trưng bày tại showroom ở Hà Nội
Audi e-tron
Xe điện của Audi này không còn xa lạ với khách hàng thế giới song tại Việt Nam, xe mới chỉ được giới thiệu, chưa có kế hoạch phân phối chính thức.
Tại Việt Nam, có 2 phiên bản Audi e-tron đã được trưng bày là 55 quattro và GT.
Trên phiên bản e-tron, bên cạnh các trang bị hiện đại, sang trọng, pin của xe cũng là điểm đáng chú ý. Theo đó, pin thuộc dạng tấm gồm 36 khối pin nhỏ. Nếu một trong 36 khối pin nhỏ gặp vấn đề sau thời gian sử dụng, chủ xe có thể kiểm tra qua phần mềm và thay thế đơn lẻ.
Mẫu SUV lắp hai động cơ điện cho tổng công suất 355 mã lực. Audi e-tron dùng pin lithium 95 kW, mỗi lần sạc đầy đi được 400 km. Nếu không dùng sạc AC (điện xoay chiều) mà dùng DC (điện một chiều) thì có thể sạc 80% pin chỉ trong 30 phút.
Audi e-tron GT
Về phần Audi e-tron GT, xe có kiểu dáng khá giống Porsche Taycan do sử dụng chung khung gầm. Linh kiện lắp đặt trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan.
Chỉ trưng bày tại Việt Nam nên thông số, phiên bản không được hé lộ cụ thể. Tại nước ngoài, Audi e-tron GT có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và RS, cho công suất lần lượt là 469 và 590 mã lực.
VinFast VF e34
VinFast VF e34, VF8 và VF 9
Bộ 3 ô tô VinFast là tâm điểm của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2021 và 2022. Trong khi VinFast VF e34 đã được giao tới tay khách hàng thì VinFast VF8 và VF9 mới chỉ công bố giá bán, chưa có xe phiên bản thương mại trưng bày, giới thiệu. VF8 và VF9 dự kiến sẽ bán ra nửa cuối năm 2022 tại Việt Nam.
Khác với các thương hiệu bán ô tô điện khác, VinFast có lợi thế đã xây dựng được hạ tầng trạm sạc trải dài khắp Việt Nam. Bên cạnh đó, giá xe dễ tiếp cận do chính sách thuê pin chứ không bán kèm pin.
VinFast VF8
VF e34 được trang bị loại pin lithium-ion với dung lượng 42kWh. Đối với chế độ sạc thường, pin của xe sẽ được sạc đầy trong khoảng 8 tiếng. Quãng đường đi được sau 1 lần sạc khoảng 285 km. Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp giải pháp sạc nhanh cho phép xe đi được khoảng 180 km chỉ sau khoảng 18 phút sạc.
Cao cấp hơn, VF8 và VF9 có khả năng di chuyển tối đa lần lượt 510 và 680 km sau mỗi lần sạc đầy (đối với các phiên bản cao cấp nhất).
Cả 2 mẫu xe cũng được trang bị sạc nhanh. Với VF8 sẽ chỉ mất tối đa 24 phút để sạc đầy từ khi hết pin đến 70%. Còn VF9 là 26 phút.
Kia EV6 dự kiến bán tại Việt Nam vào quý II/2022
Kia EV6
Thaco cho biết sẽ đưa Kia EV6 về bán trong quý II/2022. Đây được xem như người “anh em” với Hyundai Ioniq 5. Tuy sắp đến thời điểm ra mắt song đến nay, các thông số chính thức của xe bán tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.
Tại thị trường Mỹ, xe có hai tùy chọn. Bản cao cấp nhất là EV6 First Edition, với pin 77,4 kWh, hai động cơ điện và dẫn động AWD, công suất 320 mã lực.
Nội thất Kia EV6
Quãng đường tối thiểu của EV6 ở bản tiêu chuẩn sẽ là khoảng 482 km. Xe có thể sạc nhanh từ 10% lên 80% pin trong 18 phút. Nếu sử dụng cổng sạc 11 kW đi kèm xe, thời gian sạc đầy từ 10% pin là 7 tiếng.
EV6 có tính năng V2L (vehicle-to-load) cho phép pin xe đóng vai trò như một nguồn cung cấp điện cho các thiết bị điện tử, điện gia dụng.
Hyundai Ioniq 5 đã được giới thiệu tại Việt Nam
Hyundai Ioniq 5
Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, tuy nhiên chưa bán chính thức.
Được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai.
IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%.
Nội thất Hyundai Ioniq 5
Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.
Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau.
Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.
Bên cạnh thiết kế hiện đại, các trang bị nổi bật của Hyundai Ioniq 5 phải kể đến không gian nội thất rộng rãi, bộ đôi màn hình cỡ lớn, Hệ thống an toàn Smart Sense…
Hongqi E-HS9 tại Việt Nam
Hongqi E-HS9
Hongqi E-HS9 là ô tô điện Trung Quốc hiếm hoi được bán tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Xe có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn, có giá từ 2,768 - 3,688 tỷ đồng. Các cấu hình ghế gồm 4, 6 và 7 chỗ. Sự chênh lệch giá bán đến từ trang bị khác nhau giữa các phiên bản, không phải hiệu suất.
Không gian nội thất Honqi E-HS9
Mẫu SUV chạy điện của Hongqi trang bị mô-tơ điện ở mỗi cầu, tổng công suất 550 mã lực.
Theo nhà phân phối, nếu dùng điện 220V dân dụng cùng bộ sạc đi kèm theo xe, mất khoảng 14 giờ để sạc đầy pin lithium-ion 99 kWh. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ mất 4 giờ. Thời gian sạc lâu nhất với nguồn điện công suất thấp khoảng 33 giờ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận