Ford Ranger "vô đối" phân khúc xe bán tải ở Việt Nam
Ford Ranger giữ vững ngôi vương bất chấp khó khăn từ Covid-19
Bất chấp những khó khăn từ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam năm 2020, mẫu bán tải Ford Ranger vẫn "hút" khách với kết quả ấn tượng, đạt 13.291 xe bán ra trong năm.
So với năm 2019 (đạt 13.319 xe), doanh số của Ford Ranger năm 2020 không tăng trưởng nhưng không bị sụt giảm nhiều, chỉ kém năm 2019 đúng 28 xe.
Đây là một kết quả ngoài mong đợi trước những biến động đầy khó khăn của thị trường ô tô khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và những khoảng thời gian dài phải cách ly xã hội để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân trước dịch bệnh.
Chưa kể, đây còn là mẫu xe nhập khẩu, không nhận được hỗ trợ giảm phí trước bạ theo Nghị định 70 của Chính phủ nhưng doanh số hàng tháng vẫn đạt trung bình hơn 1.000 xe - một con số mà ít có mẫu xe nào làm được trong năm 2020.
Với kết quả này, Ford Ranger dường như không có đối thủ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, khi để các đối thủ phải chạy dài đuổi theo không kịp. Cụ thể, doanh số năm 2020 của mẫu xe đứng thứ 2 phân khúc - Toyota Hilux chỉ đạt 2.642 xe (chỉ bằng 19,8% so với Ford Ranger), doanh số Mitsubishi Triton đạt 2.247 xe năm 2020 (bằng 16,9% Ford Ranger), doanh số Mazda BT-50 đạt 1.329 xe năm 2020 (bằng 9,9% Ford Ranger), và Isuxu D-max chỉ đạt 188 xe (bằng 1,4% Ford Ranger).
Cộng chung doanh số năm 2020 của tất cả các đối thủ trong phân khúc chỉ bằng 1/2 doanh số của Ford Ranger (6.406/13.291).
Vì sao Ford Ranger "vô đối"?
Mặc dù doanh số hàng tháng của Ford Ranger luôn đứng đầu phân khúc xe bán tải, tuy nhiên, trong tình hình kinh tế khó khăn do dịch Covid-19, năm 2020, các đại lý của Ford cũng không ngần ngại đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua mẫu xe này.
Điển hình như giảm giá từ 75 - 100 triệu đồng trong nhiều tháng (tháng 5, tháng 8, tháng 9) dành cho các mẫu xe đời 2019, trong khi đó các mẫu xe đời 2020 cũng nhận được mức giảm khoảng 20 triệu đồng hoặc hỗ trợ 1 phần phí trước bạ.
Nhờ những ưu đãi này mà khách hàng dễ dàng tiếp cận, sở hữu mẫu bán tải Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam, từ đó, góp phần giữ vững thị phần, ngôi vị của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải.
Ngoài yếu tố về giá, Ford Ranger còn được khách Việt ưa chuộng bởi những trang bị, tính năng hàng đầu phân khúc. Điển hình như, tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (trên 2 phiên bản WildTrak). Các mẫu xe còn lại như Toyota Hilux, Mazda BT-50 đều sử dụng hộp số 6 cấp. Nissan Navara dùng hộp số tự động 7 cấp.
Đối với các mẫu xe bán tải, do sử dụng động cơ dầu diesel nên thường có tiếng ồn. Khi ngồi bên trong cabin, khi đạp thốc ga tăng tốc, người lái sẽ có cảm nhận tiếng động cơ lọt vào bên trong cabin. Nhưng theo một số người dùng Ford Ranger, nhờ xe được trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn duy nhất trong phân khúc hiện nay tại Việt Nam nên ở Ford Ranger, tiếng động cơ vọng vào cabin đã được giảm bớt.
Ngoài ra, vẻ ngoài hầm hố, đậm chất thể thao, khỏe khoắn bậc nhất phân khúc cùng hệ thống âm thanh được đánh giá tốt, chất lượng âm thanh hay hơn so với các mẫu xe khác cũng là một điểm cộng lớn cho Ford Ranger.
Xe cũng được trang bị các tính năng hiện đại như: khởi động bằng nút bấm và một loạt những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại.
Cụ thể, bên cạnh những công nghệ an toàn mà hầu hết mẫu bán tải tại Việt Nam cũng được trang bị như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo,… Ford Ranger còn được trang bị tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, camera lùi cùng hệ thống cảm biến,...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận