Xoá mác ô tô Nhật nghèo trang bị
Sau gần một năm bán ra kể từ tháng 9/2023, Toyota Yaris Cross đã giành được kết quả doanh số khá bất ngờ trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng B luôn có sự cạnh tranh đầy khốc liệt. Dù thị trường ô tô từ đầu năm 2024 đến nay vẫn gặp khó khăn song Toyota Yaris Cross vẫn đang là một trong 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường, với doanh số gần 5.000 xe.
Sự thành công của Toyota Yaris Cross có lẽ đầu tiên phải kể tới thương hiệu. Toyota là hãng xe dành được sự yêu mến của đại đa số khách hàng Việt Nam cũng như trên toàn cầu, nổi tiếng về sự bền bỉ và khả năng thanh khoản tốt khi có nhu cầu cần bán lại.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà trang dữ liệu và nghiên cứu ngành ô tô có trụ sở tại Mỹ (iSeeCars) mới đây khi công bố kết quả nghiên cứu về những hãng xe có tuổi thọ sản phẩm dài nhất đã đánh giá Toyota là hãng xe dẫn đầu về độ bền ô tô.
Bên cạnh đó, việc mang tới một sản phẩm có giá bán hợp lý nhưng vẫn đầy đủ trang bị, tiện nghi hiện đại cũng đã giúp Toyota Yaris Cross nhanh chóng được khách hàng đón nhận.
Anh Nguyễn Mạnh Hưng (Hà Đông, Hà Nội) là một trong những khách hàng sử dụng Toyota Yaris Cross từ ngày đầu ra mắt. Anh Hưng cho biết, chỉ thích sử dụng xe Toyota do bản thân có tính “ăn chắc mặc bền”.
“Trước đây mình sử dụng xe Toyota Vios thấy rất lành, ít phải sửa chữa thay thế linh kiện. Nhưng dạo đó muốn chuyển qua một chiếc xe gầm cao, rộng rãi hơn nên mình đã chọn Toyota Yaris Cross. Mình ra đại lý ở Hà Đông xem xe và chốt luôn mẫu xe này để thay chiếc Vios đang sử dụng. Từ đó đến nay, mình hoàn toàn hài lòng với quyết định này”, anh Hưng cho biết.
Cũng theo anh Hưng, Toyota Yaris Cross có thiết kế tương đối trẻ trung và bắt mắt. Toyota Yaris Cross đã được trang bị la-zăng kích thước lớn nhất phân khúc lên tới 18 inch, đèn LED trước/sau có tính năng chiếu sáng tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tự động, ghế da chỉnh điện 8 hướng (ghế lái), điều hoà tự động, lẫy chuyển số sau vô-lăng (phiên bản xăng), đèn trang trí nội thất, sạc không dây, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động, và đặc biệt là kính trần toàn cảnh trên phiên bản Hybrid.
Bên cạnh đó, dù là bản máy xăng, Toyota Yaris Cross có lẽ chỉ khác bản Hybrid cao cấp nhất ở hệ truyền động. Còn lại, mẫu xe đã xoá mác ô tô Nhật nghèo nàn trang bị khi gần như các công nghệ hiện đại đều xuất hiện trên Yaris Cross.
Ở khía cạnh an toàn, Toyota Yaris Cross nổi bật trong phân khúc khi có gói công nghệ an toàn chủ động tiên tiến Toyota Safety Sense. Gói này gồm cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường hay đèn chiếu xa tự động và điều khiển hành trình chủ động.
Ngoài ra, một số trang bị an toàn tiêu chuẩn như ABS, EBD, BA hay cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp… đều tương đương. Yaris Cross còn có thêm camera 360, cảm biến trước/sau…
Chi phí bảo dưỡng thấp nhất
Anh Đinh Văn Thắng (trú tại Ninh Bình) cho biết, với giá tiền khoảng 650 triệu đồng cho một chiếc ô tô gầm cao, sẽ rất khó tìm được một mẫu xe hài hòa, trang bị đầy đủ, an toàn hàng đầu như Toyota Yaris Cross.
Trước khi quyết định mua Yaris Cross, anh Thắng cũng đã đi và lái thử gần hết các mẫu xe gầm cao hạng B, nhưng hầu hết các xe đều được cái này thì mất cái khác. Vì vậy, anh quyết định chọn Yaris Cross và rất hài lòng với các tính năng hoạt động mượt mà trong chuyến đi chơi quãng đường gần 1.500km vừa qua.
“Cảm nhận treo sau không bị thốc, hàng sau ngồi dễ chịu khiến hành trình trở nên thoải mái hơn cho mọi người dù ở bất kỳ vị trí nào trên xe”, anh Thắng tâm sự.
Anh Nguyễn Minh Hoàn cũng có chung cảm nhận về sự bền bỉ, vận hành mượt mà của Toyota Yaris Cross. Theo anh Hoàn, một phần lý do khiến anh quyết định làm “fan” của Toyota bởi hệ thống đại lý, cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng được phủ sóng gần như ở khắp các khu vực, tỉnh thành khiến việc sử dụng xe trở nên yên tâm hơn.
“Ở Hà Nội thì chắc chắn không phải lo lắng gì về việc bảo dưỡng hay sửa chữa khi xe gặp trục trặc. Nhưng khi đi tỉnh, hãng có mạng lưới đại lý rộng khắp sẽ giúp mình bớt lo lắng nếu không may xảy ra sự cố, không lo chi phí cẩu kéo lớn hay phải sửa chữa ngoài, đối mặt nguy cơ mất bảo hành”, anh Hoàn nói thêm.
Thực tế chi phí bảo dưỡng Toyota Yaris Cross cũng rất hợp lý. Sau gần một năm vận hành, do đi ít nên mới chỉ bảo dưỡng ở mốc 5.000 km và sắp tới là mốc 10.000 km. Anh Hoàn cho biết, ở mốc 1.000 km đến đại lý, đặt lịch hẹn trước qua ứng dụng nên không tốn thời gian. Xe được kiểm tra các ốc, lốp… hoàn toàn miễn phí. Còn ở mốc 5.000 km, tất cả chi phí cho việc bảo dưỡng xe cũng chỉ hơn 600.000 đồng.
Một nhân viên tại xưởng dịch vụ Toyota Hà Đông cho biết, chi phí bảo dưỡng định kỳ với Toyota Yaris Cross rất phù hợp. Ở các mốc bảo dưỡng nhỏ chỉ từ vài trăm nghìn còn ở các mốc bảo dưỡng lớn cũng chỉ khoảng 4-5 triệu đồng. Các xe bản hybrid cũng chỉ phải vệ sinh thêm lọc gió pin ở mốc 10.000 và 30.000 km… không phát sinh chi phí. Còn nếu phải thay, giá cũng chỉ khoảng hơn 300.000 đồng.
Có thể thấy, Toyota Yaris Cross đang được đánh giá là mẫu xe hài hoà giữa thiết kế, khả năng vận hành ổn định, trang bị hiện đại đi kèm mức giá bán hợp lý.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận