Phiền phức vì đỗ xe song song. Ảnh: Daily Mail |
Theo số liệu mới được tiết lộ gần đây, gần 1/10 lái xe cảm thấy phiền phức khi phải đỗ xe song song khi không có hệ thống hỗ trợ đỗ xe và 47% tài xế sẵn sàng lái xe đến một nơi xa hơn chỉ để khỏi phải đỗ xe song song.
Một cuộc khảo sát với 1000 lái xe tham gia tiết lộ, 15 % người lái xe cảm thấy phiền phức khi phải đỗ xe song song và thậm chí họ sẵn sàng trả tiền đậu xe ở một điểm đỗ xe rộng rãi. 3/4 lái xe cho hay, họ phải chờ đợi chiếc xe đỗ phía trước di chuyển và các xe đỗ sát nhau khiến việc lấy xe rất khó khăn, hay chủ xe bước xuống và xót xa khi thấy ba-đờ-sốc trước hoặc sau bị xước vì va chạm với xe khác do không thể xác định chính xác khoảng cách.
Andrew Kirkley, giám đốc OSV cho biết: “Việc đỗ xe song song mà không có hệ thống hỗ trợ đỗ xe là một điều bất lợi. Trừ khi bạn có người hướng dẫn đậu xe, nếu không bạn sẽ cảm thấy mất thời gian và tiền bạc”.
Đậu xe không phải là vấn đề, nếu xe của bạn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Tuy nhiên, những trang thiết bị này chỉ xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp. Hệ thống này giúp người lái tìm chỗ đỗ xe, lái đưa xe vào vị trí, mặc dù người lái vẫn phải thao tác vào số, chân ga/phanh căn cứ vào cảnh báo của cảm biến lùi. Vì vậy, sẽ thực sự khó khăn đối với những người lái xe sở hữu loại xe "bình dân".
Ở Việt Nam, theo điều 19 Luật giao thông đường bộ khi dừng, đỗ xe trên đường bộ như sau:
- Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách ôtô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
- Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận