Porsche, hãng xe sang trực thuộc tập đoàn Volkswagen, đang đối mặt với không ít thách thức khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc sụt giảm mạnh, chi phí sản xuất tại Đức cao và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Theo AFP và Reuters, Porsche dự kiến sẽ cắt giảm thêm 1.900 việc làm tại Đức, gồm trụ sở chính ở Stuttgart và trung tâm nghiên cứu Weissach, trong thời gian từ nay đến năm 2029.

Doanh số Porsche tại Trung Quốc giảm năm thứ ba liên tiếp, buộc hãng phải đóng cửa gần 30% số đại lý. Ảnh minh họa.
Trong năm 2024, Porsche ghi nhận lượng xe bán ra giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng doanh số tại Trung Quốc giảm tới 28%.
Tổng số nhân viên trên toàn cầu của hãng hiện tại khoảng 42.000 người. Hãng đã bắt đầu giảm nhân sự từ năm ngoái bằng cách không gia hạn hợp đồng với 1.500 nhân viên tại Đức.
Giám đốc nhân sự Porsche Andreas Haffner chia sẻ với Stuttgarter Zeitung rằng hãng đang đối mặt với nhiều thách thức, từ "việc nhu cầu xe thuần điện chững lại" cho đến “những điều kiện địa chính trị và kinh tế khó khăn”.
Tuy nhiên, ông Haffner cũng nhấn mạnh việc không có trường hợp sa thải cưỡng chế nào được áp dụng.
Thời gian vừa qua, Porsche đã công bố kế hoạch chuyển hướng chiến lược, tập trung vào các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong và hybrid (PHEV) thay vì chỉ đẩy mạnh xe điện.
Đây cũng là một phần trong nỗ lực của Volkswagen Group, khi tập đoàn này dự kiến cắt giảm tổng cộng 35.000 việc làm và giảm sản lượng 734.000 xe tại các nhà máy ở Đức vào năm 2030.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận