• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Doanh số xe nội tụt dốc do không còn ưu đãi phí trước bạ

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc khiến cho doanh số tháng 1/2024 của nhiều mẫu xe giảm mạnh.

Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2024, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 19.243 xe, giảm 50% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước sụt giảm doanh số do chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ kết thúc.

Trong đó mẫu xe quốc dân Toyota Vios có doanh số sụt giảm mạnh nhất khi chỉ bán được 653 xe. So với tháng trước mẫu xe này đã "bốc hơi" hơn 400% doanh số.

Doanh số xe nội tụt dốc do không còn ưu đãi phí trước bạ- Ảnh 1.

Toyota Vios trong tháng 1/2024 đã "bốc hơi" hơn 400% doanh số so với tháng trước.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) - đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai cũng chứng kiến doanh số giảm mạnh. Số xe bán ra trong tháng 1/2024 của thương hiệu Hàn Quốc đạt 3.569 chiếc, giảm đến 67% so với tháng trước đó.

Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 1 của hãng với 916 xe đến tay khách hàng, trong khi đó vào tháng 12/2023 mẫu xe này bán ra 2.752 chiếc, mức sụt giảm doanh số lên đến 300%.

Hyundai Creta cũng chứng kiến mức giảm hơn 400% so với tháng trước, khi mà trong tháng 1/2024 chỉ có 413 xe được giao.

Trong tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số đạt 1.285 xe nhưng cũng giảm hơn 54% so với tháng trước (đạt 2.809 xe).

Một mẫu xe khác tới từ Nhật Bản là Mazda CX-5 cũng "đánh rơi" hơn 250% doanh số, khi trong tháng 1/2024 mẫu xe này chỉ có 807 chiếc được bán ra, còn trong tháng 12/2023 con số này đạt mức 2.050 chiếc.

Tình hình thị trường năm 2024 được dự đoán còn nhiều khó khăn và thách thức. Trong bối cảnh đó, các hãng xe cùng với hệ thống đại lý của mình cần tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, để có thể hướng tới sự an tâm trọn vẹn và niềm tin của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.