Kết thúc nửa đầu năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 song Toyota Việt Nam (TMV) vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 33,9 triệu USD (khoảng 775 tỷ đồng), tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 399 triệu USD vào ngân sách nhà nước.
Toyota Vios đang từng bước lấy lại vị thế với doanh số 2 tháng gần đây dẫn đầu phân khúc sedan hạng B
Cũng trong khoảng thời gian này, TMV đã xuất xưởng 19.678 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt 593.770 xe. Doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 29.857 xe (đã bao gồm xe Lexus). Mặc dù hạn chế về nguồn cung, mẫu xe Corolla Cross thường xuyên nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất với 11.575 xe tới tay khách hàng chỉ sau 11 tháng kể từ khi ra mắt.
Thêm vào đó, TMV cũng không ngừng mang tới những sản phẩm mới, phiên bản nâng cấp tới khách hàng.
Dù nguồn cung hạn chế song Toyota Corolla Cross hầu như vẫn luôn nằm trong danh sách bán chạy kể từ khi ra mắt
Cụ thể, đầu năm 2021, mẫu xe Toyota Alphard 2021 được giới thiệu với một số bổ sung về tính năng tiện nghi và trang bị hệ thống an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense (TSS). Tiếp đó là mẫu xe Vios 2021 với những cải tiến vượt trội về thiết kế, mang đến diện mạo trẻ trung hơn, cùng các nâng cấp tính năng an toàn, tiện nghi và thêm phiên bản thể thao ấn tượng GR-S hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách.
Toyota Rush và Toyota Wigo G phiên bản mới được nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh mang lại không gian nội thất tiện nghi.
Trong lĩnh vực dịch vụ, TMV đã chào đón 671.264 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14 triệu lượt.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota đã khai trương 7 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 75 đặt tại 37 tỉnh thành trên cả nước.
Toyota ủng hộ 10 tỷ đồng cho Qũy Vắc-xin phòng Covid-19
Không chỉ kinh doanh tại Việt Nam, TMV cũng thể hiện là một công dân tốt ở cộng đồng sở tại khi tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, nhằm chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới, Toyota đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ 1 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR với tổng giá trị tương đương 1,57 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc cũng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Đồng thời, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 như: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Ngoài ra, Toyota đã chung tay cùng Bộ Tài nguyên môi trường tổ chức chương trình trồng cây hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, hướng tới 1 tỉ cây xanh tại Công viên Chu Văn An, Hà Nội.
Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 4 năm 2021, Toyota Việt Nam là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận