Exciter 155 VVA có thể sẽ là mẫu xe được ra mắt khách hàng Việt Nam ngày 29/12 tới đây
Ngày 29/12 tới đây, Yamaha Motor Việt Nam thông tin sẽ ra mắt một mẫu xe mới thuộc phân khúc underbone và cái tên được nhiều người nhắc tới, khẳng định là Exciter 155 VVA. Bên cạnh đó mới đây, trên cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có những thông số kỹ thuật đầu tiên về mẫu xe Exciter sử dụng động cơ 155cc.
Theo đó, cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có bảng công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Exciter sử dụng động cơ 155cc, với chỉ số là 2,09 lít/ 100 km. Nhà sản xuất là công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. Động cơ 155cc trên Exciter cho công suất 17,7 mã lực, cao hơn so với bản bán ra hiện tại (15,15 mã lực) và xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Có thể dự đoán, động cơ trên Exciter sắp ra mắt sẽ được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, điều mà người tiêu dùng mong chờ bấy lâu.
Một vài thông số Yamaha Exciter sử dụng động cơ 155cc được hé lộ
Bên cạnh đó, một số thông số xe cũng thể hiện sự thay đổi khác như xe có khối lượng 121 kg, tăng thêm 4 kg so với thế hệ cũ. Có thể, xe cũng sẽ có 2 phiên bản bởi Yamaha Motor Việt Nam đăng ký 2 mã kiểu loại, gồm EXCITER-B5V1 và EXCITER-B5V2. Mẫu EXCITER-B5V2 có khối lượng 119 kg, nhẹ hơn 2 kg so với EXCITER-B5V1.
Nếu đúng ngày 29/12, Exciter 155 VVA sẽ ra mắt khách hàng thì Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận mẫu xe mới này. Khách hàng Việt Nam sẽ là những người đầu tiên có thể sở hữu mẫu xe được mong chờ nhất của Yamaha trong khu vực hiện nay. Trước đó, Yamaha Motor Việt Nam đã từng lên tiếng khẳng định việc Exciter 155 VVA sẽ không ra mắt trong năm 2020 khiến nhiều khách hàng mong chờ mẫu xe này không khỏi hụt hẫng.
Động thái ra mắt Yamaha Exciter 155 sớm hơn dự kiến được nhận định để kịp đón đầu mùa mua sắm xe đi Tết của người Việt Nam. Đây được xem là mùa mua sắm xe cao điểm nhất của khách hàng Việt Nam nên nếu tung sản phẩm mới ra vào thời điểm này, doanh số dự kiến sẽ rất khả quan.
Từ năm 2019 trở về trước, Yamaha Exciter được xem như ông vua doanh số phân khúc xe côn tay underbone tại thị trường Việt Nam và gần như không đối thủ cạnh tranh nào có thể vượt qua được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận