• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Dự án thí điểm lắp trạm sạc ô tô lên cột điện ở Mỹ

04/01/2022, 09:30

Dự án này triển khai trên quy mô hẹp với số lượng điểm sạc là 16, nhưng là một ý tưởng không tệ về mạng lưới sạc trong đô thị.

image

Công ty National Grid có trụ sở tại California đang lắp đặt một số lượng nhỏ các điểm sạc như vậy ở thành phố Melrose (bang Massachusetts, Mỹ), với thiết bị sạc được treo ngay trên cột điện hoặc cột treo thùng thư ven đường.

Trụ sạc cho xe điện được treo trên cột điện ở Mỹ

Dự án thử nghiệm đã được chính quyền cho phép công bố vào tháng 4 năm 2021 và một số địa điểm đã được hiển thị trực tuyến trên Google Maps.

Theo National Grid, cột trên đường có lợi thế hơn trạm sạc vì có thể dễ dàng cung cấp điện, giúp giảm thiểu chi phí lắp đặt.

Mức phí sạc được niêm yết là 0,2 USD/kWh (khoảng 4.600 đồng/1 số điện), giới hạn sạc là 2,5 giờ, áp dụng mức phí nhàn rỗi (xe chiếm chỗ sạc) là 5 USD/giờ sau giới hạn sạc.

"Tổng cộng 16 bộ sạc sẽ được lắp đặt trên các cột thuộc lưới điện quốc gia trong toàn thành phố Melrose, cung cấp khả năng sạc cho những người không có gara để xe riêng hoặc nơi ở cách xa trạm sạc", đại diện National Grid nói.

Các điểm sạc này có từ một đến hai phích cắm, có thể sạc cho các xe điện cỡ nhỏ như Chevrolet Bolt.

Trong video thử nghiệm, có thể thấy cách hạ thấp phích cắm, kéo dài dây cáp để tiếp cận ô tô khá dễ dàng và sạc (lên đến 9,6 kW).

Cách đặt trạm sạc như vậy đã khiến rất nhiều người tò mò và đặt câu hỏi về mức độ rủi ro, an toàn điện áp và cách thức phần cứng đó sẽ tồn tại qua mùa đông tuyết phủ.

Video thử nghiệm sạc xe điện từ trạm sạc trên cột điện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.