Từng chỉ là những tin đồn cách đây hơn 1 năm qua các hình ảnh đăng tải trên mạng thì mới đây CEO của Ducati là ông Claudio Domencicali cũng đã chính thức xác nhận, hãng xe Ý thực sự đang phát triển và hoàn thiện mẫu Ducati Multistrada V4.
Vào tháng 3 vừa qua, người ta đã thấy những hình ảnh chạy thử trên đường đầu tiên của Ducati Multistrada V4 nhưng đã được Ducati ngụy trang cẩn thận. Trong những hình ảnh lộ diện mới đây nhất, hãng xe Ý thậm chí đã chẳng ngụy trang mà để lộ luôn thiết kế của Ducati Multistrada V4.
Vì là một mẫu mô tô adventure nên Ducati Multistrada V4 vẫn có chắn bùn trước cao, dạng "mỏ vịt" nối liền với bình xăng lớn. Tuy nhiên, so với các đời trước, Ducati Multistrada V4 2020 sở hữu kính chắn gió và mũi xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt. Thêm vào đó là chỗ khe lọc gió của mẫu adventure được thiết kế mới rộng hơn rất nhiều so với các đàn anh. Dải Led chiếu sáng của xe cũng đã được nhà sản xuất mô tô nước Ý thiết kế góc cạnh và vuốt cao hơn, tăng sự hầm hố cho xe.
Có thể nhận thấy điểm đặc biệt trên xe là sự xuất hiện của một cảm biến đã được đặt ở giữa 2 đèn pha. Trước đây Ducati đã từng tuyên bố hãng sẽ trở thành công ty đầu tiên tung ra một mẫu xe mô tô với hệ thống giữ ga tự động thông minh (Active Cruise Control - ACC). Có thể đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Ducati được ứng dụng công nghệ này. BMW Motorrad cũng công bố một hệ thống giữ ga tự động chủ động của riêng mình và về nguyên lý hoạt động, ACC trên xe Ducati cũng tương tự.
Cảm biến radar này trên Ducati Multistrada V4 sẽ giúp kết hợp với các hệ thống khác trên xe và máy tính trung tâm sẽ có khả năng tự tăng giảm tốc độ tùy thuộc vào điều kiện giao thông trên đường. Mặt khác, có vẻ như Ducati Multistrada V4 cũng thừa kế một số trang bị từ thế hệ Multistrada hiện tại như bộ vành, giảm xóc sau đi kèm bình dầu phụ.
Nhiều khả năng Ducati Multistrada sẽ sử dụng động cơ V4 1.103cc tương tự như các mẫu xe Panigale và Streetfighter V4 của nhà Ducati. Động cơ này sở hữu công suất lên tới 214 mã lực trên Panigale V4 và 208 mã lực trên Streetfighter V4, có thể nói là vô cùng mạnh mẽ. Nếu được áp dụng trên Ducati Multistrada V4 thì nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ hạ xuống đáng kể so với các mẫu xe nêu trên để đổi lại mô-men xoắn cao hơn, giúp xe có khả năng đề pa tốt hơn, phù hợp với tính năng của một chiếc xe vượt địa hình adventure.
Dự kiến mẫu xe mới của Ducati sẽ được cho ra mắt chính thức vào tháng 10 tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận