• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Dùng xe điện làm "xe ôm" để quảng bá thương hiệu

14/02/2023, 14:00

Công ty Rwanda Electric Motor đang điều hành một đội gồm 300 "xe ôm" sử dụng xe máy điện, với tổng hành trình đạt mốc 50 triệu ki-lô-mét.

Ngày 11/2/2023 tờ CleanTechnica đưa tin về một hãng xe ôm công nghệ ở Rwanda, công ty Rwanda Electric Motors (REM) đã ghi nhận tổng hành trình 50 triệu km vận hành hoàn toàn bằng điện trong 4 năm qua.

Đội ngũ xe ôm bằng xe máy điện của REM, một công ty chế tạo xe máy điện ở Rwanda

Giải thích về con số khổng lồ 50 triệu km (tương đương 31 triệu dặm), công ty này cho biết đội "xe ôm" điện của công ty có 300 xe, trong 4 năm qua (từ 2/2019 – 2/2023) đã đi được tổng hành trình nói trên.

Chia bình quân, mỗi tháng mỗi chiếc xe trong đội xe ôm điện REM đi khoảng 3.472km, mỗi ngày một tài xế REM chở khách đi khoảng 115km.

REM phát triển đội "xe ôm" công nghệ bằng mô tô điện như một cách thúc đẩy doanh số của thương hiệu xe máy REM tại đất nước có khoảng 21 triệu xe máy đang được dùng làm "xe ôm".

Ở Rwanda, có hơn 27 triệu xe máy lưu thông trên đường, trong đó khoảng 80% được sử dụng làm "xe ôm".

Những năm qua, thương hiệu xe điện REM đang phát triển với mức tăng trưởng 40%/năm. Từ góc độ chi phí, có thể hiểu tại sao xe máy điện của REM lại phổ biến đến vậy.

Dòng xe phổ biến nhất là EMB2000, có giá 1.150 USD/chiếc, quãng đường dự trữ khoảng 100 km cho một lần sạc.

Đáng nói, khối pin của nó có thể hoán đổi nên người lái chỉ mất 3 phút để đổi pin mới và đưa chiếc xe trở lại đường để đón khách hoặc giao hàng.

Ngoài ra, các đội "xe ôm" không phải lo lắng về bảo trì định kỳ, thêm vào đó là khoản tiết kiệm đáng kể so với xe xăng.

REM kỳ vọng lục địa châu Phi sẽ có sự bùng nổ lớn trong những năm tới, khi ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thị trường vận tải bằng xe điện.

Công ty đang phát triển một mẫu xe ba bánh chạy điện, giúp việc chở hàng rẻ hơn nữa và thay thế những xe máy xăng cũ nát gây ô nhiễm môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.