Ngày 29/9/2022, Facebook thông báo lộ trình chấm dứt hoạt động các trang (fanpage) rao bán ô tô xe máy và linh kiện phụ tùng dưới dạng miễn phí trên ứng dụng Facebook Marketplace, thời điểm áp dụng là ngày 30/1/2023.
Thông báo này đánh dấu bước ngoặt 180 độ trong chiến lược của công ty liên quan đến việc bán xe cộ trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.
Các fanpage rao bán xe cộ trên chợ Facebook Marketplace sẽ không còn miễn phí kể từ 31/1/2023
Vào năm 2017, thông qua sự hợp tác với các nền tảng bán xe hơi như Edmunds, Cars.com, Auction123, CDK Global và Socialdealer, ứng dụng Facebook Marketplace đã được nâng cấp để người dùng và các đại lý đăng tin rao bán xe miễn phí, các gian hàng cũng đăng được nhiều hình ảnh hơn.
Tuy nhiên, nhiều người dùng của nền tảng này đã phàn nàn về nhiều quảng cáo đánh lừa, chẳng hạn như "cơ hội mua xe với giá 1 đô la", hay việc nhiều người lợi dụng Facebook Marketplace để bán phụ tùng, linh kiện giả.
Phổ biến nhất là tình trạng "câu like" - tức là tăng tương tác với trang bán hàng bằng các tin đăng giá rẻ giật mình.
Chưa hết, số lượng lớn các quảng cáo spam được tạo bởi các tài khoản giả mạo, được tạo ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý.
Theo Meta, quyết định nói trên nhằm mục đích làm sạch Facebook Marketplace khỏi các quảng cáo giả mạo hoặc gây hiểu lầm, đồng thời hướng những người bán chuyên nghiệp đến dịch vụ quảng cáo có trả phí, nội dung quảng cáo trung thực hơn.
Trước thời điểm nói trên, người dùng được khuyến cáo nên tải về các bài rao bán xe này xuống để lưu trữ tin bài đã đăng.
Meta cũng sẽ bỏ các mục "Xe cộ" và "Kho hàng" trên trang Facebook của các đơn vị kinh doanh.
Với sự thay đổi nói trên, nhân viên và chủ các đại lý ô tô vẫn có thể đăng tin rao bán xe nhưng phải dùng tài khoản cá nhân.
Meta cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp ô tô, đồng thời đảm bảo khả năng tiếp cận người dùng thông qua quảng cáo sẽ không có gì thay đổi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận