Giám đốc điều hành Ferrari được bổ nhiệm gần đây, Benedetto Vigna cho rằng nhà sản xuất ô tô có "sự hiểu biết sâu sắc" về động lực học của xe. Ferrari có thể sẽ tạo ra một chiếc xe điện (EV) thú vị mặc dù khối lượng pin làm trọng lượng tăng thêm.
Ferrari hiện đã sản xuất siêu xe Plug-in hybrid
Ông Vigna gia nhập hãng siêu xe Ferrari sau khi rời một công ty công nghệ châu Âu, được giao nhiệm vụ đưa nhà sản xuất ô tô bước vào kỷ nguyên điện mới. Giám đốc điều hành đã rút ra kinh nghiệm đó, giải thích rằng nhà sản xuất siêu xe Ý đã tạo ra những chiếc xe thú vị bất chấp những khó khăn trong khâu sản xuất.
Đồng thời, ông Vigna thừa nhận rằng việc chuyển đổi sang năng lượng điện sẽ là “một thách thức”. Tuy nhiên, ông lập luận rằng đây cũng sẽ là cơ hội để tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, thú vị và khác biệt với Ferrari mặc dù không có động cơ V12.
Ferrari SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động hybrid
Hiện tại, Ferrari đã sản xuất 2 mẫu xe Plug-in hybrid gồm 296 GTB và SF90 Stradale. Ferrari cũng có kế hoạch trình làng chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2025. Đến năm 2026, họ muốn 55% dòng xe của mình là hybrid, 5% hoàn toàn bằng điện và chỉ 40% sử dụng động cơ đốt trong. Nhà sản xuất ô tô Ý kỳ vọng xe sử dụng động cơ đốt trong chỉ chiếm 20% trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2030. Trong khi đó, xe hybrid và xe Plug-in hybrid hoàn toàn sẽ chiếm 40% tính đến thời điểm đó.
Để đảm bảo rằng những chiếc EV của Ferrari đủ tốt để xứng đáng với thương hiệu, công ty sẽ sản xuất pin ở Maranello, Ý.
Ferrari cho biết: “Các mô-đun pin sẽ được tích hợp vào khung gầm của ô tô trong quá trình tập trung vào việc giảm trọng lượng của xe”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận