Sáng 4/8, sau khoảng 2 tuần vụ tai nạn liên quan đến siêu xe Ferrari 488 GTB xảy ra tại Long Biên gây xôn xao, Ferrari Việt Nam đã lên tiếng chính thức.
Chiếc Ferrari 488 GTB bị tai nạn tại Long Biên
Liên quan đến vụ việc, ngày 4/8, trả lời Báo Giao thông, Ferrari Việt Nam cho biết: “Supreme Auto Ho Chi Minh city là Trung tâm Dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam dành cho các xe Ferrari. Do khoảng cách địa lý, Supreme Auto từng sử dụng địa điểm nhà xưởng của công ty Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội) để tổ chức những chương trình Dịch vụ dành cho các khách hàng ở Hà Nội, chương trình do các kỹ thuật viên đã qua huấn luyện của Ferrari thực hiện.
Chiếc xe của khách hàng (chiếc Ferrari 488 GTB gặp tai nạn – PV) đã được lưu giữ tại khu vực nhà xưởng của Công ty Ô tô Bắc Âu Hà Nội sau khi gặp sự cố kỹ thuật. Supreme Auto đã đồng ý cung cấp phụ tùng dây cua-roa và đề xuất với khách hàng các phương án sau:
Phương án 1: Chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội, thời gian chờ có thể vài tuần; hoặc
Phương án 2: Chuyển xe vào sửa chữa tại Trung tâm Dịch vụ Supreme Auto.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, khách hàng không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này”.
Đoạn tin nhắn trao đổi giữa anh H. và nhân viên Ferrari Việt Nam
Không rõ Ferrari Việt Nam không hiểu hay cố tình thay đổi bản chất câu chuyện khi cho rằng "khách hàng không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này". Thực tế vấn đề đang được các bên quan tâm là trách nhiệm của Ferrari được xác định như thế nào trong vụ việc này? Chứ không phải chuyện khách hàng có yêu cầu Ferrari Việt Nam sửa xe sau khi tai nạn xảy ra hay không.
Hơn nữa, theo những gì anh H., chủ xe Ferrari 488 GTB chia sẻ với Báo Giao thông, chính nhân viên Ferrari đã hướng dẫn anh đưa xe tới đại lý Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội). Thông qua tin nhắn, người này cũng đề xuất anh H. việc để anh T., kỹ sư Volvo Hà Nội sửa chữa. Thế nhưng trong email trả lời báo chí về vụ việc không hề nhắc tới phương án đề xuất này.
Bên cạnh đó theo tường trình của kỹ sư T., khi chiếc Ferrari 488 GTB gặp sự cố, cố vấn dịch vụ của Ferrari Việt Nam đã “xin phép” kỹ sư T. được cứu hộ chiếc xe về bãi đậu xe của Volvo Hà Nội. Sau đó, kỹ sư T. đã báo cáo với cố vấn dịch vụ Ferrari đã nhận được xe. Đại diện Ferrari Việt Nam có gọi điện cho kỹ sư T. “nhờ kiểm tra xem hư hỏng bộ phận nào” để có phương án báo khách hàng.
Sau kiểm tra, kỹ sư T. có báo cáo lại tình hình cho đại diện Ferrari. “Sau đó, phía Ferrari đã đề nghị sẽ chuyển phụ tùng, dụng cụ chuyên dụng ra Hà Nội và nhờ tôi thay thế giúp.
Một phần bản tường trình của kỹ sư T. về vụ việc liên quan đến tai nạn siêu xe Ferrari tại Long Biên
Ngày 18/7 có anh Chí là Tổng Giám đốc của bên Ferrari Việt Nam đã mang dây cu roa cũng như dụng cụ chuyên dụng cho tôi. Sau đó anh Thuật (cố vấn dịch vụ - PV) có gọi điện nhờ tôi báo lại với anh H. là đã nhận được phụ tùng của Ferrari”, bản tường trình của kỹ sư T có ghi.
Từ bản tường trình của kỹ sư T cũng như trao đổi với anh H., có thể thấy rất rõ vai trò của Ferrari Việt Nam trong việc tiếp nhận thông tin và sửa chữa chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB. Thế nhưng trong câu trả lời gửi báo chí, Ferrari Việt Nam dường như lại vô can, chỉ cung cấp phụ tùng chính hãng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận