Ford Ranger sản xuất tại Thái Lan dẫn đầu trong thị trường xe bán tải khu vực Đông Nam á |
Ford Motor vừa công bố doanh số bán hàng toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2014 cán mốc 100.824 xe bán ra, tăng 5% so với năm 2013.
Doanh số bán hàng của Ford tại thị trường này thành công nhờ vào kết quả kinh doanh kỷ lục tại Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar và Thái Lan. Đóng một vai trò quan trọng vào doanh số bán hàng của Ford tại Đông Nam Á là dòng xe dẫn đầu phân khúc xe bán tải Ford Ranger, đạt 50.190 xe bán ra (ăng hơn 10% so với năm ngoái).
Doanh số bán hàng của Ford trong năm 2014 cũng được thúc đẩy nhờ vào việc ra mắt chiếc SUV thành thị - EcoSport hoàn toàn mới. Dòng xe này sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành dòng xe được ưa chuộng thứ hai của Ford tại những thị trường trọng điểm như Thái Lan, Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, với 18,149 xe bán ra trong năm 2014 tại Đông Nam Á.
EcoSport vượt lên vị trí bán chạy thứ hai của Ford tại Đông Nam Á |
Ford đã kết thúc năm 2014 một cách thành công tại Thái Lan với ba tháng liền doanh số bán hàng tăng trưởng liên tiếp, trong đó doanh số tháng 12 tăng tới gần 20% với 3,471 xe bán ra.
2014, Ford tiếp tục đánh dấu năm thứ hai có mức tăng trưởng ấn tượng về doanh số tại Phi-lip-pin với mức 53% (đạt 20,341 xe tiêu thụ), và tại Malaysia với mức tăng hơn 31% (13,943 xe được bán ra). Còn tại Indonesia, tăng trưởng cả năm của Ford đạt hơn 14% với 11,614 xe được bán ra.
Tại Việt Nam, Ford lập kỷ lục về doanh số bán hàng cả năm với mức tăng trưởng lên tới 71% với 13,988 xe bán ra. Trong đó tháng 12 tăng trưởng 64%, đạt kỷ lục về doanh số bán hàng theo tháng với 1,650 xe bán ra.
Minh Nghĩa
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận