Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 6/2021, chỉ có 88 xe Ford EcoSport bán ra thị trường Việt, giảm 99 xe so với tháng 5/2021.
Ford EcoSport mất dần vị thế trước các tân binh trong phân khúc, giảm giá mạnh tay để kích cầu
Kết quả này khiến Ford EcoSport bị các tân binh mới như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-3, Mazda CX-30 đẩy xuống vị trí thứ 6 phân khúc, thấp hơn đến 897 xe so với Toyota Corolla Cross - mẫu xe đứng đầu phân khúc về doanh số tháng 6/2021.
Ngoài ra, đây là mức doanh số thấp kỷ lục của EcoSport kể từ khi ra mắt đến nay.
Một nhân viên kinh doanh của Hà Nội Ford cho biết, chính vì doanh số thấp, để kích cầu, tháng 7/2021, tại đại lý này đã áp dụng mức giá thấp hơn nhiều cho Ford EcoSport so với những tháng trước. Cùng với đó là tặng kèm phụ kiện cho khách hàng mua xe.
Tư vấn viên bán hàng Ford Hà Thành cho biết thêm, giá xe Ford EcoSport tại đại lý này đang giảm đến 70 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra khách hàng còn được tặng bảo hiểm thân vỏ, gói phụ kiện gồm dán film cách nhiệt, trải sàn, camera hành trình.
Theo đó, phiên bản 1.5L AT Titanium có giá niêm yết 646 triệu đồng, sau ưu đãi, chỉ còn 576 triệu đồng, phiên bản 1.0L AT Titanium có giá niêm yết 686 triệu đồng, sau ưu đãi chỉ còn 616 triệu đồng.
Trong khi đó, bản 1.5L AT Trend do nhu cầu khách hàng ít nên đã không còn được lắp ráp, sản xuất.
Ford EcoSport từng được khách Việt ưa chuộng nhưng hiện đang mất dần vị thế trong phân khúc
Ford EcoSport là mẫu SUV đô thị từng được khách Việt ưa chuộng và nhiều tháng liền đứng đầu phân khúc kể từ khi ra mắt, cho tới khi mẫu xe của thương hiệu Hàn Hyundai Kona xuất hiện và soán ngôi vương này.
Doanh số của EcoSport và vị thế trong phân khúc ngày càng bị đe dọa khi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross xuất hiện vào quý III/2020. Mới đây nhất, 2 tân binh Mazda CX-3 và Mazda CX-30 xuất hiện càng khiến thị phần trong phân khúc của EcoSport bị thu hẹp.
Mặc dù, phiên bản nâng cấp ra mắt tháng 10/2021, có nhiều cải tiến với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt hơn cùng hàng loạt trang bị thêm như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID, nhưng vẫn chưa lấy lại được sự quan tâm nơi khách hàng.
Ford EcoSport trang bị động cơ EcoBoost turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn động cơ mới Dragon 1.5L Ti-VCT được trang bị trên phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium, với công suất và mô-men xoắn lớn.
Ở phiên bản mới, EcoSport đã được gỡ bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau giúp kích thước xe nhỏ gọn hơn với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm) nhằm phát huy tối đa sự năng động và uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng đỗ trong các khu vực nội đô đông đúc.
EcoSport Titanium mới có tới 7 túi khí gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và 1 túi khí đầu gối dành cho người lái. Ngoài ra, xe cũng được trang bị an toàn: Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) và Cân bằng Điện tử (ESC), Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận