Ford Everest 2023 hoàn toàn mới chính thức mắt tại Australia, đây cũng sẽ là mẫu Everest mới được cung cấp ở các quốc gia trên khắp Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi (nhưng không phải tại Châu Âu hoặc Bắc Mỹ).
Ford Everest 2023 hoàn toàn mới chính thức trình làng lột xác toàn diện từ ngoại hình đến nâng cấp trang bị
Tất cả các phiên bản Everest 2023 đều được trang bị bảo vệ gầm, khóa vi sai phía sau, các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn và hai móc kéo chức năng ở phía trước.
Everest mới cũng có độ sâu lội nước 800 mm và được trang bị một loạt các tính năng được thiết kế để giúp kéo xe dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tại Austrailia, Ford Everest 2023 được cung cấp với hai loại động cơ, bao gồm: động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L và động cơ tăng áp diesel 3.0L, cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Hiệu suất của các động cơ này chưa được công bố, tuy nhiên, trên các biến thể Ambiente và Trend sẽ được cung cấp hệ dẫn động cầu sau trong khi tất cả các biến thể khác đều có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Về thiết kế ngoại thất, do được phát triển dựa trên mẫu Ranger hoàn toàn mới đã ra mắt trước đó nên người dùng không quá bất ngờ về những thay đổi diện mạo sẽ được thực hiện trên Ford Everest 2023 thế hệ mới.
ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.
Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Bên trong khoang cabin nổi bật với màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn có kích thước 10,1 inch ở phiên bản Ambiente và 12 inch ở phiên bản Trend, Sport và Platinum.
Ngoài ra, các biến thể Ambiente, Trend và Sport còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch trong khi Platinum có màn hình 12,4 inch lớn hơn. Các màn hình đều chạy trên hệ thống SYNC 4A mới nhất của Ford.
Các trang bị nội thất khác bao gồm: sạc điện thoại không dây, trong khi Sport và Platinum có ghế trước sưởi và thông gió.
Người mua phiên bản Platinum hàng đầu sẽ nhận được ghế chỉnh điện 10 hướng và tính năng nhớ ghế lái, cũng như hàng ghế thứ hai có sưởi và vô lăng sưởi.
Hàng ghế thứ hai trên Everest mới trượt với lưng ghế chia 60:40 trong khi các phiên bản Platinum có hàng ghế thứ ba chia 50:50 có thể gập lại chỉ bằng một nút bấm.
Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.
Everest mới được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái, giúp họ luôn có được sự tập trung cao độ.
Cụ thể, xe được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước, tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên.
Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế).
Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, Everest thế hệ mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm.
Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest 2023 còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC); Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; Tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; Tính năng hỗ trợ phanh khi lùi xe; Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc; Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.
Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận