Ford Explorer đang đối mặt với việc triệu hồi số lượng lớn vì lỗi để lọt khí thải vào cabin xe |
Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hồi cho biết, đã hoàn tất việc đánh giá sơ bộ về mẫu Ford Explorer và chuyển sang giai đoạn phân tích kỹ thuật. Tuyên bố trên trang web chính thức của NHTSA cũng nhắc lại một thông báo được cơ quan này đưa ra hôm 27/7 về việc đã nhận được 2.719 đơn khiếu nại liên quan đến các xe Explorer phiên bản 2011-2017, bao gồm cả mẫu xe chuyên dụng dành cho cảnh sát Explorer Police Interceptor.
Theo hồ sơ của NHTSA, kể từ ngày 1/7/2016 đến nay, đã xảy ra ít nhất 3 vụ tai nạn và 41 trường hợp chấn thương có thể liên quan đến lỗi này. Nhiều trường hợp khách hàng gặp phải các triệu chứng như: buồn nôn, nhức đầu, mất ý thức - dấu hiệu của việc bị ngộ độc khí CO. Tuy nhiên hiện tại NHTSA cho biết vẫn chưa tìm thấy dữ liệu nào cho thấy khí CO là nguyên nhân dẫn tới các vụ việc trên, kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, lượng khí CO đã tăng cao trong một số trường hợp.
Tháng 8 vừa qua, một sĩ quan cảnh sát ở Auburn, bang Massachusetts đã bất tỉnh và bị đâm khi đang lái chiếc Ford Explorer được thiết kế đặc biệt dành riêng cho lực lượng thực thi pháp luật. Sĩ quan cảnh sát này sau đó được xét nghiệm dương tính với một loại khí độc hại.
Khi đó, một đại diện của hãng ô tô Ford đã trả lời đài CBS News rằng “vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận” từ vụ tai nạn này, đồng thời cho biết một báo cáo phân tích mới được thực hiện đã chỉ ra rằng nồng độ CO trên xe chỉ là 13 phần 1 triệu. Con số này thấp hơn nhiều so với nồng độ được Cơ quan quản lý về An toàn và sức khoẻ nghề nghiệp Mỹ cho phép là 50 phần 1 triệu.
Theo leftlanenews.com
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận