Ford đang được xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện có trị giá 3,5 tỷ USD tại Marshall, Michigan. Nhà máy sẽ sử dụng công nghệ và dịch vụ từ CATL – nhà sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc, và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026.
Mục đích Ford khi tăng cường hợp tác với hãng pin CATL nhằm sản xuất những chiếc xe điện cỡ nhỏ, có mức giá vừa phải tại Mỹ.
Ông Jim Farley, giám đốc điều hành của Ford cho biết, bộ phận kinh doanh xe điện - Ford Model E đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc cắt giảm chi phí cho thế hệ xe điện tiếp theo. Việc phát triển các loại xe điện cỡ nhỏ sẽ đem tới mức lợi nhuận tốt hơn.
"Đối với xe sử dụng động cơ đốt trong, xe càng lớn thì biên lợi nhuận càng cao. Nhưng đối với xe điện thì ngược lại, xe càng lớn thì chi phí pin càng lớn, biên lợi nhuận sẽ không thể cao vì khách hàng sẽ không trả thêm tiền cho những cục pin lớn hơn đó", ông Jim Farley cho biết.
Ford Motor đã công bố doanh thu quý II/2024 là 47,8 tỷ USD, lợi nhuận ròng là 1,8 tỷ USD. Doanh số thương hiệu xe điện Ford Model E giảm 23% và doanh thu giảm 37% trong quý II/2024.
Khoản lỗ 1,1 tỷ USD của đơn vị kinh doanh xe điện Ford trong quý này tương đương với khoản lỗ cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù doanh số bán xe điện đã giảm so với quý I/2024, nhưng Ford vẫn là hãng xe có doanh số đứng thứ hai sau Tesla tại Mỹ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận