• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Ông lớn ngành ô tô Mỹ thừa nhận quá tham vọng với xe điện

23/07/2024, 14:00

Lãnh đạo Ford nhận định, hãng xe Mỹ đã đặt mục tiêu quá cao trong việc điện hóa dải sản phẩm ô tô tại thị trường châu Âu.

Trả lời trang Autocar mới đây, Marin Gjaja, giám đốc điều hành (COO) bộ phận xe điện hóa Ford Model E cho biết, công ty đã quá tham vọng với các kế hoạch về ô tô điện tại châu Âu.

“Tôi cho rằng các khách hàng của Ford đã lên tiếng, và nói rằng chúng tôi quá tham vọng. Điện hóa toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030 không phải lựa chọn tốt với Ford, và đặc biệt là với khách hàng”, đại diện Ford nói.

Ông lớn ngành ô tô Mỹ thừa nhận quá tham vọng với xe điện- Ảnh 1.

Mẫu xe thuần điện Ford Capri sẽ ra mắt châu Âu cuối năm nay.

Năm 2021, Ford thông báo lên kế hoạch đến năm 2030, tất cả xe hãng bán ở châu Âu đều sẽ là xe điện. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện thông tin Ford sẽ trì hoãn việc điện hóa sản phẩm.

Tháng 5, Tổng giám đốc Ford châu Âu Martin Sander cho biết, sau năm 2030, Ford có thể sẽ vẫn bán xe dùng động cơ đốt trong: “Ví dụ như nếu nhu cầu với xe hybrid cắm sạc (PHEV) cao, Ford sẽ bán loại ô tô này".

Giải thích việc trì hoãn điện hóa, COO Ford cho rằng, việc chuyển đổi sang ô tô thuần điện đang chậm hơn dự kiến, và các loại chi phí tăng, là những nguyên nhân chính.

Hiện tại, Ford chỉ bán hai mẫu xe thuần điện tại châu Âu là Explorer EV và Mustang Mach-E. Cuối năm nay dự kiến có thêm mẫu Ford Capri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.