Ford vừa giới thiệu thế hệ mới của Ranger Raptor do Ford Performance phát triển như là phiên bản chủ lực của dòng xe bán tải cỡ trung mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng địa hình.
Ford Ranger Raptor 2023 chính thức ra mắt toàn cầu
Về thiết kế, Ford Ranger Raptor có ngoại hình tương đồng Ranger mới, đi kèm một số chi tiết được tinh chỉnh khoẻ khoắn hơn. Trong đó, các vòm bánh xoe mở rộng phía trước và phía sau, mâm xe 17 inch mới bọc trong lốp xe địa hình lớn 32 inch trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng lên.
Ranger Raptor 2023 cũng nhận được các tấm cản trước với các tấm trượt, các bậc bên bằng nhôm, một lưới tản nhiệt đặc trưng với chữ Ford nằm chính giữa, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và nhãn dán Raptor bên thân xe.
Khả năng bảo vệ gầm xe đã được tăng cường với tấm chắn trước lớn hơn được làm bằng thép cường độ cao dày 2,3 inch, cùng với các tấm chắn bổ sung cho động cơ và hộp chuyển số. Ngoài ra còn có móc kéo xếp hạng kép ở cả hai đầu giúp phục hồi trong trường hợp không may bị kẹt.
Bên trong khoang cabin, Ford bổ sung một cặp ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực cho Raptor mới.
Các chi tiết trang trí độc đáo khác bao gồm: chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng bọc da cao cấp có sưởi với đệm ma-giê, hệ thống chiếu sáng xung quanh.
Ngoài ra còn có: đèn pha LED ma trận, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch cực lớn với thông tin giải trí SYNC4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Về hệ truyền động, Raptor mới vẫn sẽ có sẵn với động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít bi-turbo của thế hệ tiền nhiệm tại một số thị trường nhất định, bao gồm cả châu Âu từ năm sau. Đồng thời bổ sung thêm động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L tăng áp kép mới giúp cải thiện đáng kể hiệu suất.
Trong thông số kỹ thuật của châu Âu, động cơ V6 sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 491 Nm khá khiêm tốn, nhưng được điều chỉnh để tạo ra tới 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm tại thị trường Úc.
Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn có hộp chuyển số hai tốc độ, khóa vi sai điện tử phía trước và phía sau và tùy chọn chuyển sang dẫn động cầu sau.
Xe có 7 chế độ lái gồm: Bình thường, Thể thao, Trượt tuyết, Trượt băng, Bùn / Đường mòn, Cát và Baja (lý tưởng cho các pha mạo hiểm địa hình tốc độ cao), thay đổi nhiều thông số khác nhau.
Ngoài ra, Raptor còn đi kèm với một hệ thống ống xả hai van chủ động có thể được đặt thành Quiet (dành cho khởi động vào sáng sớm), Normal (sử dụng hàng ngày), Sport (sử dụng khi muốn tiếng kêu to hơn) và Baja (chỉ sử dụng đường bộ).
Xe còn được hệ thống Trail Control từng ra mắt trên F-150 Raptor thế hệ trước tương đương với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dành cho địa hình. Người lái xe đặt tốc độ dưới 32 km/h và để xe quản lý việc tăng tốc và phanh trong khi lái xe tập trung vào việc đánh lái.
Các kỹ sư của Ford đã gia cố khung gầm của Ranger để làm cho Raptor trở nên chắc chắn và bền bỉ hơn. Hệ thống treo hạng nặng bao gồm các tay điều khiển trên và dưới mới được làm bằng nhôm, một bộ giảm xóc FOX 2,5 inch Live Valve chủ động được điều chỉnh của Ford Performance giúp giảm ma sát 50% so với mô hình trước và hình dạng liên kết Watt tinh chỉnh cho hậu phương. Hành trình của hệ thống treo đã được tăng lên 290 mm ở phía trước và 250 mm ở phía sau.
Ford Ranger Raptor thế hệ thứ hai sẽ đến các đại lý châu Âu vào cuối mùa hè năm 2022. Điều này có nghĩa là nó sẽ là biến thể đầu tiên của Ranger mới sẽ có mặt ở châu Âu, với Wildtrak đến muộn hơn vào mùa xuân năm 2023.
Biến thể động cơ diesel của Ranger Raptor sẽ đến vào năm 2023, nhưng nó sẽ chỉ có sẵn ở một số thị trường nhất định. Ford đã không tiết lộ giá cả, nhưng có thể giả định rằng Raptor V6 mới có thể sẽ đắt hơn so với người tiền nhiệm chỉ sử dụng động cơ diesel của nó.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận