Ngày 12/8/2022, Ford Việt Nam công bố thông tin về 6 phiên bản Ranger thế hệ mới bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022, với giá bán lẻ khởi điểm từ 659 triệu đồng.
Cụ thể, 6 phiên bản có giá niêm yết lần lượt là Ranger XL 2.0L 4X4 MT (659 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X2 MT (665 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X2 AT (688 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X4 AT (756 triệu đồng), Ranger XLT 2.0L 4X4 AT (830 triệu đồng), Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 (965 triệu đồng).
Hệ truyền động của Ranger mới đã được tinh chỉnh và nâng cấp toàn diện
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho biết: “Ranger có lịch sử dày dặn trên toàn cầu và ở Việt Nam, và vị thế dẫn đầu của Ranger được khẳng định bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford. Với rất nhiều đóng góp quý báu của khách hàng trong suốt quá trình nâng cấp và lột xác, Ranger Thế Hệ Mới không chỉ trở thành bạn đồng hành tin cậy cho công việc, gia đình và giải trí mà còn giúp Ford và khách hàng của mình kết nối dài lâu thông qua các trải nghiệm mua hàng và sở hữu dễ dàng, tiện lợi.”
Để ra mắt sản phẩm này, Ford đã dành rất nhiều thời gian với khách hàng trên toàn cầu, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục buổi chia sẻ với khách hàng để hiểu được cách khách hàng sử dụng xe bán tải và điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger mới.
Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe
Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.
Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4.
Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm.
Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm để tăng cường sự linh hoạt
Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực không chỉ mở rộng không gian trong khoang động cơ mà còn tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.
Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS và mô men xoắn cực đại 405Nm, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS và mô men xoắn cực đại 500Nm, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Các cải tiến ở hệ thống giảm xóc sau cũng giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường nhựa và off-road
Ranger mới có Hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi, kết hợp cùng gài cầu điện tử.
Các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các công nghệ, khả năng vận hành và tính năng an toàn mới.
Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ.
Đội ngũ Ford đã thiết kế Ranger mới trở thành không gian làm việc và giải trí lý tưởng
Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford.
Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó .
Hộc để điện thoại có sạc không dây, bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn giữa xe có thể cất nhiều đồ đạc.
Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được thiết kế lại để có thể đựng nhiều hơn.
Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiết kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.
Thùng xe dễ tiếp cận hơn, thêm nhiều không gian hữu dụng
Nhận thấy khách hàng gặp một số khó khăn và bất tiện trong việc tiếp cận với thùng xe, Ford đã tích hợp vào Ranger Thế Hệ Mới thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn.
Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng.
Thêm vào đó, lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc, giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại.
Cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.
Phần yên ngựa tích hợp sạc không dây và phanh tay điện tử trên Ford Ranger Wildtrak
Tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; Xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; Hỗ trợ mượn xe tương ứng; Đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật;…
Trong thời gian tới, Ford sẽ triển khai thêm các ứng dụng mới như: Chuyên gia tư vấn sản phẩm Thế Hệ Mới, Đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến, Đặt hàng trực tuyến và FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.
Các khách hàng yêu thích việc cá nhân hóa chiếc xe sẽ được Ford đáp ứng, nhờ hợp tác với những thương hiệu danh tiếng trong giới off-road, cung cấp cho khách hàng một danh sách các sản phẩm phụ kiện chính hãng, giúp họ dễ dàng có cơ hội cá nhân hóa chiếc xe bán tải đáng tin cậy này.
Video chi tiết ngoại thất giàu tiện ích của Ranger Wildtrak thế hệ mới
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận