• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford sa thải hàng nghìn nhân sự vì khó khăn tài chính

23/11/2024, 10:00

Ford lên kế hoạch cắt giảm 14% số nhân sự tại châu Âu do doanh số bán các dòng xe điện giảm sút.

Ford vừa thông báo từ nay đến năm 2027, sẽ sa thải 4.000 nhân sự tại các quốc gia châu Âu do những khó khăn về tài chính liên quan đến việc chuyển đổi sang xe điện, cũng như sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ.

Thương hiệu oval xanh cũng sẽ thu hẹp hoạt động của nhà máy ở Cologne (Đức), do nhu cầu với các dòng ô tô điện của hãng đang chững lại.

Ford sa thải hàng nghìn nhân sự vì khó khăn tài chính- Ảnh 1.

Hồi giữa năm, Ford thông báo hủy bỏ kế hoạch chỉ bán ô tô điện tại châu Âu từ 2030. Ảnh: Getty.

Ford chỉ ra "những trở ngại chưa từng có về cạnh tranh, quy định và kinh tế" là lý do chính để thực hiện cắt giảm, đồng thời nhấn mạnh rằng mảng kinh doanh ô tô du lịch tại châu Âu của hãng đã phải chịu "những tổn thất đáng kể" trong những năm gần đây.

Số nhân viên bị sa thải chiếm gần 14% lực lượng lao động của Ford tại châu Âu và tương đương 2,3% nhân sự toàn cầu. Trong đó, đội ngũ ở Đức và Vương quốc Anh sẽ bị cắt giảm nhiều nhất.

Việc Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc giúp Ford phần nào tránh khỏi làn sóng xe điện đang nổi lên từ phương Đông. Tuy nhiên, Ford vẫn đang tỏ ra thận trọng khi mở rộng sang lĩnh vực xe điện (BEV).

Hồi đầu tháng 7, CEO Farley cho biết Ford sẵn sàng tung ra một chiếc BEV có giá 30.000 USD vào năm 2027, nhằm cạnh tranh với xe Trung Quốc và sẽ mang lại lợi nhuận cho hãng.

Tới tuần thứ ba của tháng 7, Ford thông báo kế hoạch chỉ bán ô tô điện tại châu Âu vào năm 2030 không còn khả thi, và sẽ tiếp tục bán cả xe động cơ đốt trong, hybrid và BEV.

Đến tháng 8, Ford hủy bỏ kế hoạch sản xuất một chiếc SUV điện ba hàng ghế, trước đó được dự kiến ra mắt năm 2025. Một mẫu xe tải điện cỡ lớn cũng đã bị Ford dời lịch từ 2025 sang 2027.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.