• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford sẽ thử nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái tại điểm giao cắt

06/02/2017, 15:37

Công nghệ này của Ford sẽ thay người lái phán đoán giao thông tại các ngã phố đông đúc, chật chội.

2017.01.Demo Zone Testing_Vehicle Front View (smal

Công nghệ hỗ trợ người lái của Ford sẽ thay người lái phán đoán giao thông tại các ngã phố đông đúc, chật chội

Ford vừa thông báo sẽ đưa vào thử nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái tại các điểm giao cắt trong tháng 2 này tại "Thành phố ô tô Quốc tế Thượng Hải" để cài đặt tính các năng ưu việt, hiện đại,phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Trung Quốc. Các công nghệ sẽ được thử nghiệm bao gồm “hỗ trợ rẽ trái” và “hỗ trợ tốc độ khi có tín hiệu giao thông”. Các công nghệ này giúp nâng cao khả năng liên lạc giữa lái xe với lái xe và lái xe với hệ thống cơ sở hạ tầng trong thành phố. Đồng thời hướng tới giúp tài xế không còn cảm thấy căng thẳng mà có thể lái xe một cách an toàn giữa ngã phố đông đúc, chật chội.

2017.01.Demo Zone Testing_Vehicle Rear View (small
Các cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại Thành phố ô tô Quốc tế Thượng Hải

Công nghệ “hỗ trợ rẽ trái” là một tính năng sử dụng thông tin trao đổi giữa các phương tiện để thông báo cho lái xe về tình hình giao thông phía trước khi rẽ trái. Công nghệ này cũng có chức năng tránh va chạm trong trường hợp tầm nhìn của lái xe bị che khuất. Bên cạnh đó, tính năng “hỗ trợ tốc độ khi có tín hiệu giao thông” sẽ kết nối các phương tiện giao thông với kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, nơi cung cấp các dữ liệu về tín hiệu an toàn giao thông và thông báo mức giới hạn tốc độ tối ưu để tiết kiệm nhiên liệu và kiểm soát tình hình giao thông.

2017.CES.Autonomous Vehicle For Ride-Sharing #2 (s
Ford hướng tới giúp tài xế không còn cảm thấy căng thẳng mà có thể lái xe một cách an toàn giữa ngã phố đông đúc, chật chội

Với hơn 280 triệu người sử dụng xe hơi, Trung Quốc trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng đồng thời quốc gia này cũng phải đối mặt với tình trạng ách tắc giao thông ngày càng trầm trọng trên khắp cả nước. Theo số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học về An toàn giao thông đường bộ Thượng Hải, 89% vụ tai nạn tại Trung Quốc xảy ra tại các điểm giao cắt, điều đó đã phản ánh một nhu cầu lớn cho các loại công nghệ và tính năng tránh va chạm đang ngày càng tăng cao, giúp người sử dụng giảm căng thẳng mỗi khi cầm lái.

Ông Trevor Worthington, Phó giám đốc phát triển sản phẩm của Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khi chúng tôi tự hỏi bản thân liệu điều gì sẽ khiến người lái xe giảm bớt căng thẳng khi cầm lái, chúng tôi liên tục khám phá những tính năng mới giúp họ điều khiển phương tiện một cách dễ dàng và an toàn hơn”.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.