Theo trao đổi với PV Xe Giao thông, một nhân viên tại xưởng dịch vụ Volkswagen Long Biên cho biết, bước sang tháng 12, các nhân viên của xưởng dịch vụ sửa chữa xe phải tăng cường độ làm việc. Trung bình một ngày tại đây tiếp nhận khoảng 40 xe đến bảo dưỡng và sửa chữa. Mặc dù lượng khách có tăng nhưng các nhân viên tại đây vẫn nhanh chóng bố trí được công việc để hoàn thành công việc bảo dưỡng cho khách một cách nhanh nhất.
Còn tại một đại lý khác là KIA chi nhánh Cầu Diễn, tuy không quá nhiều nhưng lượng xe đến để bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cũng tăng hơn các tháng trước đó, trung bình một ngày có khoảng 20 đến 30 xe nhập xưởng.
Một xưởng dịch vụ khác trên đường Phạm Văn Đồng của Thaco là Mazda, những xe đến xưởng dịch vụ ở đây cũng trong tình trạng phải xếp hàng, tuy nhiên các nhân viên tại xưởng vẫn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất.
"Do có lợi thế là địa thế ở đây tốt, nằm trên trục đường phía Bắc của Hà Nội, không chỉ có khách ở Hà Nội mà một số xe ở các tỉnh khi đi qua cũng vào đây để bảo dưỡng xe", anh Sơn, một nhân viên xưởng dịch vụ ở đây cho biết.
Vào dịp cuối năm ai cũng có tâm lý sửa sang, làm đẹp ô tô để đón Tết, đi lại an toàn nên việc xảy ra tình trạng quá tải thường xuyên diễn ra. Thậm chí có những thời điểm do quá đông khách, không kịp đáp ứng nhu cầu mà nhiều xưởng dịch vụ đã từ chối phục vụ khách hàng.
Hiện tại theo ghi vẫn chưa xảy ra tình trạng tăng giá dịch vụ tại các gara sửa chữa, bảo dưỡng ô tô tư nhân nhưng rất có thể dịp giáp Tết, khi lượng khách quá đông sẽ xảy ra tình trạng này. Vì vậy để tránh những hệ lụy, chủ xe nên sớm đưa xe đi bảo dưỡng để tránh tình trạng phải chờ đợi, chịu mức giá bảo dưỡng cao trong khi chất lượng dịch vụ lại không đảm bảo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận