• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giá bán xe điện sẽ tương đương xe xăng vào năm 2025

15/11/2022, 14:00

Thông tin này được Giám đốc điều hành Volvo Jim Rowan cho biết trong sự kiện ra mắt chiếc xe điện Volvo EX90 hôm 9/11/2022.

Xe điện 7 chỗ Volvo EX90 2024 vùa ra mắt toàn cầu tại Thụy Điển.

Volvo EX90 2024 được xem là phiên bản thuần điện của dòng xe XC90 hiện tại, có tầm hoạt động lên đến 600 km sau khi sạc đầy.

Giám đốc điều hành Volvo Jim Rowan bên hình đồ họa mẫu xe điện Volvo EX90

Dự kiến giá bán của Volvo EX90 tại Châu Âu sẽ vào khoảng 80.000 USD, tương đương gần 2 tỷ đồng.

Phát biểu trong phần hỏi đáp tại sự kiện, Giám đốc điều hành Volvo Jim Rowan nhận được câu hỏi, sẽ có lúc ở Châu Âu các loại xe động cơ đốt trong (ICE) sẽ không được bán nữa, khi đó xe điện có được định giá bằng với các loại xe động cơ đốt trong cùng số chỗ ngồi hay không?

Giám đốc điều hành Volvo Jim Rowan cho rằng "phương trình" này rất phức tạp, nhưng theo tính toán, giá xe điện có thể ngang bằng với các loại xe có kích cỡ tương đương, vào khoảng năm 2025.

CEO của Volvo giải thích, việc phân bổ giá thành trong chi phí sản xuất có hiệu quả nếu chi phí viên pin rẻ đi do sản lượng tăng, nếu công nghệ pin đạt đến điểm cần ít tế bào hơn, hoặc nếu cả hai tình huống xảy ra.

Đồng thời, công bằng mà nói, xe động cơ đốt trong đã tăng giá trong vài năm qua, đồng thời loại xe này không còn nhận được hỗ trợ, ưu đãi đầu tư từ bất cứ chính phủ nào.

"Sự thiếu hụt chip, sự bùng phát của đại dịch hay chi phí vật liệu tăng kết hợp với các quy định về khí thải chặt chẽ hơn, cũng như các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn khiến chênh lệch giá giữa xe điện và xe xăng sẽ dần bị xóa nhòa", vị CEO của của Volvo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.