• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giá xe giảm điên cuồng, thị trường ô tô vẫn tụt dốc

08/08/2017, 11:26

Theo báo cáo VAMA, trong tháng 7/2017, doanh số thị trường ô tô sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

IMG_5944

Theo báo cáo VAMA, trong tháng 7/2017, doanh số thị trường ô tô sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm trước

Hôm nay (8/8), Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố báo cáo doanh số thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7/2017. Phân tích báo cáo cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam có chiều hướng đi xuống, nếu không muốn nói là sụt giảm nghiêm trọng.

Cụ thể, trong tháng 7/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch, 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số xe du lịch giảm 21%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7% so với tháng 6/2017. Cũng theo báo cáo này, doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm 15% so với tháng trước đó và giảm tới 27% so với tháng 7/2016. Như vậy, tính đến hết 7 tháng đầu năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy trong những tháng gần đây, các hãng ô tô đã và đang có nhiều chiến lược ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu mua sắm, tăng doanh số nhưng dường như kết quả đang theo chiều hướng ngược lại. Việc giảm giá xe nhiều và liên tiếp hình thành tâm lý chờ đợi giá xe tiếp tục giảm, khiến doanh số bán hàng chững lại. Có vẻ nhận thấy dấu hiệu này, Trường Hải (Thaco) đã là hàng xe đi đầu trong việc thiết lập lại trật tự về giá, thống nhất giá bán xe trên toàn bộ hệ thống đại lý của mình.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.