Kể từ khi tỷ phú công nghệ Elon Musk lên nắm quyền ông chủ mạng xã hội Twitter, rất nhiều điều đã xảy ra với nền tảng mạng xã hội này.
Đầu tiên là việc sa thải hầu hết nhân viên chủ chốt và sau đó lại yêu cầu họ quay lại, thậm chí là kế hoạch bán dấu tích xanh cho ai trả tiền, rồi khôi phục những tài khoản bị khóa trước đó.
Thông báo về việc Volkswagen bỏ mạng xã hội Twitter và gia nhập Mastodon
Tuy nhiên, dường như việc ông chủ một hãng xe điện khổng lồ như Tesla lại tiếp tục làm chủ mạng xã hội Twitter khiến nhiều hãng xe chuyển từ không vui sang lo ngại, theo tờ Auto News.
Có vẻ như các thương hiệu ô tô không hài lòng với con đường mà Elon Musk đã chọn cho Twitter.
Nhiều hãng ô tô đã tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Twitter, như General Motors và Ford. Sau đó là tuyên bố tạm đóng tài khoản.
Sau đó, đến lượt các thương hiệu con thuộc Tập đoàn VW Group cũng làm theo, họ tạm đóng tài khoản và chuyển sang một nền tảng mạng xã hội mới tên là Mastodon.
Mastodon là một nền tảng truyền thông xã hội mã nguồn mở và miễn phí khá giống với bố cục của Twitter.
Nó được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận từ Đức. Trong vài tuần qua, mạng xã hội này có số lượng đăng ký mới tăng đột biến.
"Mastodon là một nền tảng hấp dẫn mà chúng tôi muốn thử," đại diện Volkswagen cho biết trong một tuyên bố hôm 19/11/2022.
Tài khoản mới mở của Volkswagen trên mạng xã hội Mastodon
Các tài khoản mới do Volkswagen tạo trên nền tảng mạng xã hội Mastodon là @VWGroup và @Cariad_Tech.
Tuy nhiên, Volkswagen chỉ tạm đóng chứ không xóa hẳn tài khoản Twitter của mình, có lẽ hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.
Kể từ khi về tay ông chủ mới, mạng xã hội Twitter đang chịu lỗ mỗi ngày khoảng 3 triệu đô la và không thể đoán Elon Musk sẽ làm gì tiếp theo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận