Ngày 21/3/2022, Ngân hàng VietinBank Vân Đồn (Quảng Ninh) thông báo bán tài sản thế chấp của Công ty CP Thương mại Logistic Trung Thành để xử lý nợ.
Cụ thể, ngân hàng rao bán tổng cộng 20 ô tô gồm 8 xe ô tô 7 chỗ hiệu Isuzu MU-X đời 2019 và 12 xe ô tô khách Hyundai Solati Limousine 11 chỗ, sản xuất năm 2019. Giá chuyển nhượng lô xe theo thỏa thuận.
Dàn xe limousine cao cấp của Công ty Trung Thành chuyên vận tải khách tuyến Hà Nội - Quảng Ninh
Công ty CP Thương mại Logistic Trung Thành thành lập vào tháng 2/2019 với vốn điều lệ là 5 tỷ đồng, do ông Nguyễn Trung Thành (sinh năm 1983) làm Giám đốc, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải khách tuyến cố định.
Khi mới thành lập đầu 2019, Công ty Trung Thành có dàn xe 10 chiếc gồm 4 xe limousine cấu hình 11 chỗ với đầy đủ tiện nghi và 6 xe limousine cao cấp hơn, cấu hình 9 chỗ ngồi. Bên cạnh đó là đội xe trung chuyển 7 chỗ để đưa đón khách từ nhà ra bến xe và ngược lại.
Thời điểm năm 2019, xe 7 chỗ hiệu Isuzu MU-X (bản số tự động 1 cầu) có giá mua mới khoảng 960 triệu đồng trong khi Hyundai Solati Limousine 11 chỗ sản xuất năm 2019 có giá khoảng 1,3 tỷ đồng.
Công ty này đặt mục tiêu có 100 xe limousine chạy liên tục ở tuyến đường Hà Nội - Quảng Ninh, phục vụ cho 30.000 lượt khách mỗi tháng.
Tuy nhiên, đầu năm 2020 khi "cơn bão" Covid-19 ập đến, vận tải hành khách đình trệ do lượng khách du lịch giảm mạnh, đội xe chở khách nằm bãi nhiều tháng.
Đặc biệt, 2021 là năm khó khăn nhất, khi nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, việc đi lại liên tỉnh bị gián đoạn.
Xe buýt của Công ty CP xe buýt Phú Quốc thời điểm trước đại dịch Covid-19
Trước đó, tháng 11/2021 Ngân hàng Vietinbank Phú Quốc cũng thông báo xử lý khoản nợ xấu là tài sản của Công ty CP xe buýt Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tài sản là 10 xe ô tô buýt chuyên dụng hiệu SAMCO City I30 có 17 chỗ ngồi, 13 chỗ đứng.
Loạt xe buýt này mới đăng kí lần đầu ngày 23/1/2019. Hiện trạng xe đã qua sử dụng hơn 2 năm, vẫn còn mới và vận hành bình thường.
Công ty xe buýt Phú Quốc cũng được xem là một "nạn nhân" của đại dịch Covid-19, do lượng khách du lịch đến đảo này giảm mạnh trong 2 năm qua, nhu cầu vận chuyển trên đảo gần như không còn.
Một cán bộ tại bộ phận xử lý nợ và tài sản đảm bảo thuộc ngân hàng cho hay, số lượng chủ xe mất khả năng thanh toán sau 2 năm đại dịch khá lớn, phía ngân hàng đã hỗ trợ tối đa nhưng phía khách hàng vay cũng xác định không còn phương án nào khác ngoài chấp nhận phát mại tài sản.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận