• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hãng ô tô Đức tham vọng “quét sạch” ô tô Trung Quốc khỏi Iran

04/07/2016, 07:22

Hãng sản xuất ô tô của Đức (Daimler) sẽ giao xe tải Fuso cho thị trường Iran trong năm nay.

Xegiaothong_hang_xe_duc_dau_tu_vao_i ran
Hãng sản xuất ô tô của Đức (Daimler) sẽ giao xe tải Fuso cho thị trường Iran trong năm nay

Hãng sản xuất ô tô của Đức (Daimler) sẽ giao xe tải Fuso cho thị trường Iran trong năm nay. Fuso từng là nhãn hiệu của Mitsubishi đã bán phần lớn cổ phần cho Daimler từ năm 2011, theo Press TV.

Đây không phải lần đầu Daimler đặt chân vào thị trường Iran. Hãng này từng hiện diện tại Iran với các dòng xe tải Mercedes-Benz và xe ô tô chở khách từ năm 1953. Trước khi phương Tây áp lệnh trừng phạt với Iran (trước năm 2010), Daimler đã bán tới 10.000 phương tiện/năm tại Iran. Daimler ước tính, Iran cần phải thay thế 56.000 phương tiện thương mại trong vòng 3-5 năm tới.

Nhưng nay, để giành lại “phần đất” đã mất trên thị trường mở Iran, Daimler phải đối đầu khốc liệt với dòng xe tải đến từ Trung Quốc. Dù vậy, hãng ô tô Đức khẳng định, sẽ không nhượng bộ Trung Quốc. Hai ngày sau khi các lệnh trừng phạt kinh tế tại Iran được dỡ bỏ, Daimler đã ký thỏa thuận thành lập liên doanh tại Iran. Nhà sản xuất ô tô Đức và Tập đoàn Mammut của Iran cũng ký thỏa thuận phân phối xe tải Fusso đặc biệt là phân khúc xe tải hạng nhẹ từ tháng 1.

Ông Wolfgang Bernhard, người đứng đầu chi nhánh xe tải của Daimler hi vọng Iran có thể là thị trường lớn như Thổ Nhĩ Kì – nơi Daimler đang bán 20.400 xe tải/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.