Đợt triệu hồi tại Hàn Quốc là một phần của đợt thu hồi khoảng 68.000 chiếc Bolt EV trên toàn cầu do General Motors công bố hồi đầu tháng này, với lý do có thể xảy ra cháy từ khối pin.
Tại Hàn Quốc, GM sẽ phải thu hồi 9.476 chiếc Bolt EV được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 6/2019. Toàn bộ lô xe được trang bị pin lithium-ion của LG Chem.
"Bolt EV có nguy cơ bốc cháy khi pin điện áp cao của nó được sạc đầy hoặc gần được sạc đầy", Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.
Giải pháp được đưa ra là GM Hàn Quốc sẽ cập nhật phần mềm trên xe để không thể sạc pin quá 90%.
Liên quan đến pin xe điện, tháng trước Hyundai Motor cũng phải thu hồi 77.000 chiếc SUV hybrid hiệu Kona trên toàn cầu sau khi xảy ra hơn chục vụ hỏa hoạn với dòng xe này ngay tại Hàn Quốc, ngọn lửa bùng phát trong một số xe được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2020.
Tất cả xe Kona trong diện thu hồi cũng đều chạy bằng pin do LG Chem sản xuất.
Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc nghi ngờ một khiếm khuyết trong các tế bào pin, trích dẫn từ cuộc điều tra của Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm ô tô Hàn Quốc.
Trong khi đó, LG Chem cho biết không có nguyên nhân nào được xác định và hỏa hoạn đã không xảy ra trong các cuộc thử nghiệm.
Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông nước này cũng ra lệnh thu hồi 81.417 chiếc xe sedan Renault Samsung Motor SM3 bị lỗi động cơ bất ngờ khi xe đang leo dốc hoặc đi xuống dốc.
Ngoài ra, khoảng 50.317 chiếc SUV Hyundai Tucson và 1.266 chiếc sedan thể thao Kia Motors Stinger sẽ bị triệu hồi do rủi ro cháy ở thiết bị thủy lực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận