• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hãng xe lớn nhất Trung Quốc thất thế ngay tại sân nhà

21/02/2024, 13:30

Tại thị trường Trung Quốc, với 209.476 xe được bán ra, Volkswagen đã vượt mặt BYD trở thành hãng xe có doanh số tốt nhất trong tháng 1/2024.

Kết thúc tháng đầu năm nay, tại thị trường ô tô Trung Quốc ghi nhận sự biến động lớn. Đáng chú ý nhất chính là màn thay đổi vị trí dẫn đầu giữa BYD và Volkswagen khi thương hiệu xe đến từ Đức lần đầu tiên vượt mặt BYD ngay tại sân nhà, trở thành hãng xe bán chạy nhất tại quốc gia tỷ dân.

Cụ thể, trong nhóm 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 1/2024, Volkswagen đứng đầu, với doanh số 209.476 chiếc (chiếm 10.29% thị phần). Hãng xe BYD đứng phía sau và ghi nhận doanh số sát nút với 191.122 xe (chiếm 9.39% thị phần).

Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota với 141.689 xe được bán ra. Changan xếp thứ 4 với 140.408 xe. Đứng thứ 5 thuộc về thương hiệu đến từ Nhật Bản là Honda ghi nhận doanh số 129.638 chiếc.

Hãng xe

Doanh số (chiếc)

Thị phần (%)

Volkswagen

209.476

10.29%

BYD

191.122

9.39%

Toyota

141.689

6.96%

Changan

140.408

6.41%

Honda

129.638

6.37%

(Top 5 dòng xe bán chạy nhất tại Trung Quốc, số liệu trong tháng 1/2024).

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CPCA), tổng lượng xe tiêu thụ của quốc gia này trong tháng 1/2024 đạt 2,3 triệu chiếc, tăng đến 57,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhưng so với tháng cuối năm 2023, con số này vẫn giảm khoảng 13,9%. Điều này chủ yếu đến từ sự chênh lệch của các chương trình khuyến mại, xả kho dịp cuối năm.

Nhóm xe năng lượng mới gồm xe điện (EVs) và xe Hybrid sạc điện (PHEVs) cũng ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trong bối cảnh tình hình kinh tế đang dần phục hồi. Nhóm xe này đóng góp đến 33,8% tổng doanh số cả thị trường trong tháng đầu năm, tương đương 687.000 chiếc được bán ra.

Tuy nhiên, nếu xét riêng nhóm xe thuần điện, BYD vẫn là cái tên thống trị cả thị trường khi bán được 98.423 xe chỉ riêng trong tháng 1/2024, chiếm đến 26,18% thị phần. Tesla và Volkswagen là hai hãng xe ngoại quốc góp mặt trong bảng xếp hạng khi bán được lần lượt là 39.881 và 15.828 chiếc được tiêu thụ.

Xuyên suốt trong năm 2023, hãng xe Đức Volkswagen luôn dừng chân tại vị trí thứ nhì khi chưa thể vượt qua BYD. Trong quý IV/2023, hãng xe này cũng bán được 666.892 xe, chiếm 10,31% thị phần, trở thành hãng xe bán chạy thứ nhì thị trường.

BYD tiếp tục đứng nhất với doanh số đạt 778.307 xe và chiếm 12,04% thị phần.

Hãng xe lớn nhất Trung Quốc thất thế ngay tại sân nhà- Ảnh 1.

Volkswagen Lavida là sản phẩm bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 1/2024 với 32.419 chiếc.

Mẫu xe Volkswagen Lavida đóng góp doanh số nhiều nhất cũng góp mặt trong bảng xếp hạng ô tô bán chạy của tháng khi tiêu thụ thành công 32.419 chiếc, vượt BYD Song Plus và cả Tesla Model Y.

Volkswagen Viloran và Touareg cũng là 2 mẫu xe nổi bật của thương hiệu Đức tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.