Theo bản đồ, Honda là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam
Theo dữ liệu từ Compare the Market, số liệu mà họ thu thập được từ Google tại 158 quốc gia trên thế giới cho thấy Toyota là thương hiệu thống trị lượt tìm kiếm trên nền tảng này trong năm 2020. Trước đó vào năm 2019, vị trí này thuộc về BMW.
Tuy vậy tại Việt Nam trong năm 2020, cả 2 cái tên kể trên đều không dẫn đầu về số lượt tìm kiếm mà thay vào đó là Honda. Honda cũng là thương hiệu hiếm hoi khi vừa sản xuất cả ô tô lẫn xe máy.
Trong khi tại Việt Nam, doanh số ô tô Honda không mấy nổi bật song xe máy Honda chiếm đến khoảng 80% thị phần. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy hàng đầu thế giới nên khá dễ hiểu vì sao Honda lại là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.
Cũng theo Compare the Market, tổng số lượt tìm kiếm liên quan tới các hãng xe ô tô trong năm 2020 nằm ở mức 88 triệu lượt. Ngoài việc nắm giữ số lượt tìm kiếm nhiều nhất, Toyota cũng là thương hiệu có lượt tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất.
Về phần BMW, số lượt tìm kiếm với thương hiệu này từ vị trí số 1 năm 2019 xuống thứ 34 năm 2020, giảm 64%. Tuy nhiên cộng dồn 3 năm gần nhất, BMW vẫn dẫn đầu, chiếm 38,3% tổng số lượt tìm kiếm. Toyota đứng thứ hai với 31,3%.
Bên cạnh Toyota, Kia và Ford cũng được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn trong năm 2020 khi từ vị trí chót bảng năm 2019 đã leo lên vị trí thứ tư và thứ năm, chỉ xếp sau Mercedes-Benz.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận