Công nhân tháo dỡ dãy khán đài cuối cùng trong khu vực đường đua F1 sau khi TP. Hà Nội thông báo hủy chặng đua F1 Hà Nội
Đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm nay khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến hàng loạt triển lãm, sự kiện truyền thông, giải thể thao, cũng như khiến hàng chục mẫu xe mới bị vuột mất cơ hội chính thức ra mắt công chúng.
Sự kiện ô tô lớn đầu tiên trong năm là triển lãm Vietnam AutoExpo 2020, được lên lịch từ cuối năm 2019 là sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Hà Nội từ ngày 7 đến 10/5/2020.
Nhưng trước khi sự kiện diễn ra 2 tháng, vào ngày 11/3/2020, ban tổ chức triển lãm Vietnam AutoExpo 2020 buộc phải công bố hủy bỏ triển lãm này trước nguy cơ đại dịch đang bùng phát khắp thế giới.
Đến ngày 4/8/2020, liên danh Atfa - Vinalink, hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2020 (Vietnam Motor Show - VMS 2020) loan báo về việc buộc phải dừng tổ chức VMS 2020, sự kiện lẽ ra được tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua tại TP.HCM.
Tiếp đó, ngày 16/10, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix chính thức thông báo hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020.
Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix hoàn tiền cho tất cả các khách hàng trước đó đã mua vé chặng đua F1 Việt Nam.
Đó là 2 triển lãm thường niên quan trọng với ngành công nghiệp ô tô bị hủy bỏ, chưa kể sự tiếc nuối với cuộc đua F1 lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng cũng buộc phải hủy bỏ do đại dịch tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, khó lường.
Còn đối với các nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam, hiện chưa có thống kê cụ thể về các kế hoạch ra mắt xe bị hủy trong năm nay.
Tuy nhiên giới phóng viên mảng ô tô xe máy ghi nhận có nhiều sự kiện gần như đã "setup" xong đến 80%, thậm chí thư mời đã gửi nhưng vẫn phải báo hủy do nguy cơ mắc dịch.
Đơn cử như sự kiện ra mắt xe ô tô của Honda vào ngày 9/12 tại Hà Nội và ra mắt một xe máy mới cũng của Honda vào ngày 11/12 tới đây bị hoãn, sau khi ngành y tế phát hiện các ca nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM.
Thậm chí, có thương hiệu bị hoãn ra mắt đến 2 lần như một mẫu xe Lexus bị hoãn lần một từ tháng 3, lùi đến tháng 6 - bị hoãn lần thứ hai.
Để không bị "vỡ kế hoạch" ra mắt sản phẩm mới trong năm, từ tháng 4, một số giám đốc kinh doanh quyết định ra mắt xe trực tuyến bởi ngay thời điểm đó, họ chưa biết khả năng kiểm soát đại dịch tại Việt Nam sẽ ra sao.
Ngày 22/4/2020, ngày cuối cùng thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, màn ra mắt xe hơi trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam là cuộc đổ bộ của 10 mẫu xe BMW do Thaco phân phối.
Vào thời điểm 12 giờ ngày 22/4, trên Fanpage và kênh YouTube của BMW Việt Nam đồng loạt phát trực tuyến hơn 2 giờ, giới thiệu 10 mẫu xe BMW mới, thu hút khoảng 38.000 lượt xem tức thời.
Thương hiệu Đức là Audi thực hiện màn ra mắt trực tuyến 3 mẫu xe mới, gồm: Audi Q3 - Audi A4 - Audi Q7 vào thời điểm 11h ngày 8/5/2020 trên kênh Fanpage chính thức của Audi Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận