• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hơn 500 nghìn ô tô Honda và Acura bị điều tra lỗi vô-lăng

04/12/2023, 09:00

Hàng trăm nghìn ô tô của Honda và thương hiệu trực thuộc là Acura có thể gặp tình trạng vô-lăng bị kẹt đột ngột khi đang vận hành.

Trang Carscoops đưa tin, các cơ quan quản lý ngành ô tô Mỹ đang mở rộng điều tra về nguy cơ tiềm ẩn lỗi hệ thống lái trên 532.535 xe Honda và Acura.

Quyết định này được đưa ra sau khi có hàng trăm khiếu nại từ người dùng rằng ô tô của họ gặp tình trạng kẹt vô-lăng đột ngột khi đang lái xe, đặc biệt là trên đường cao tốc.

Hầu hết tài xế chỉ cần dùng lực mạnh hơn bình thường một chút là có thể khiến vô-lăng hết kẹt, tuy nhiên Cơ quan quản lý an toàn cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cảnh báo, tính chất bất ngờ của tình trạng này có thể gây nguy hiểm.

Lỗi kẹt vô-lăng bất ngờ từng được ghi nhận trên các xe Honda Civic đời 2022-2023 bán tại Mỹ, tuy nhiên hiện tại cả Honda CR-V và Acura Integras đời 2023 cũng đang được xem xét.

Hơn 500 nghìn ô tô Honda và Acura có thể bị lỗi vô-lăng - Ảnh 1.

Hàng loạt xe Honda CR-V thế hệ mới có nguy cơ bị lỗi vô-lăng.

NHTSA cho biết đã nhận 523 khiếu nại từ khách hàng. Khi cộng với những khiếu nại mà Honda nhận được, con số tổng lên tới 1.324 trường hợp bị kẹt vô-lăng. Cùng đó là 13 báo cáo về các vụ va chạm liên quan lỗi kể trên, và có ba vụ dẫn đến thương tích.

Trong đó, hai vụ tai nạn được cho là vì người lái đã xoay vô-lăng quá mạnh để thoát khỏi tình trạng kẹt. 11 vụ còn lại do tài xế không kịp đánh lái để vào cua.

Theo thông báo từ Honda, tình trạng kẹt vô-lăng có thể xuất phát từ lỗi trong khâu sản xuất thước lái.

Cụ thể, khi sản xuất, bánh răng trục vít trải qua quá trình ủ có thể bị căng ở bên trong và sẽ giảm dần sau vài tháng đầu sử dụng. Theo thời gian, việc này có thể dẫn đến biến dạng các răng trên bánh, khiến bánh răng và trục vít bị kẹt.

Ngoài ra, các bộ phận này có thể đã không được bôi đủ dầu mỡ khi sản xuất.

Hiện tại, NHTSA đang mở rộng điều tra cũng như đánh giá quy mô và mức độ ảnh hưởng đến an toàn của lỗi này, trước khi quyết định có yêu cầu Honda thực hiện triệu hồi hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.