Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024) được Honda Việt Nam (HVN) công bố mới đây, tổng số xe máy hãng bán ra đạt 2,1 triệu chiếc, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, kết quả này vẫn giúp Honda chiếm tới 82,5% tổng doanh số bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM - gồm các hãng Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha), đồng thời ghi nhận thị phần tăng 1,6% so với cùng kỳ.
Cũng trong năm tài chính 2024, HVN xuất khẩu 257.675 xe máy nguyên chiếc. Tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 536,1 triệu USD, tăng 33,2%.
Có tổng cộng 14 mẫu xe máy mới được hãng giới thiệu tại Việt Nam, gồm cả các bản cập nhật và xe hoàn toàn mới. Cùng đó là chuỗi 39 cửa hàng CB mới chuyên bán các dòng xe phân khối lớn tầm trung.
Ở mảng kinh doanh ô tô, doanh số năm tài chính 2024 của HVN đạt 25.553 chiếc, chiếm 8,2% thị phần trong nước và tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước.
Hãng ra mắt ba mẫu ô tô mới năm vừa qua. Honda City thường xuyên lọt nhóm sedan cỡ B ăn khách nhất và chiếm 20% thị phần phân khúc. Honda BR-V mang tới lựa chọn mới trong phân khúc MPV bình dân, còn Honda CR-V thế hệ 6 đánh dấu lần đầu mẫu SUV có phiên bản hybrid tại Việt Nam.
Việc ra mắt CR-V Hybrid cũng là bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hoá cam kết của HVN với mục tiêu trung hoà carbon, bên cạnh các hoạt động cắt giảm CO2 tại nhà máy, cùng các nhà cung cấp và trồng 23,49ha cây xanh.
Các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT) cũng tiếp tục được HVN phối hợp triển khai cùng các cơ quan và bộ, ban ngành liên quan.
Kết quả, có gần 2,8 triệu người tham gia chuỗi sự kiện đào tạo ATGT; 1,8 triệu mũ bảo hiểm được trao cho học sinh lớp 1; gần 20,5 triệu học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học được đào tạo, xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận