Theo Paultan, Honda City 2020 tại Malaysia có 4 phiên bản gồm S, E, V và RS e:HEV. Ba phiên bản đầu tiên là các biến thể sử dụng động cơ xăng 1.5L và có giá lần lượt là 74.191 RM (tương đương 413 triệu đồng), 81.664 RM (khoảng 455 triệu đồng) và 86.561 RM (khoảng 483 triệu đồng). Riêng phiên bản RS hybrid chưa được công bố giá bán vì phải đến đầu tháng 1/2021 mới giao xe.
Tính đến nay, Honda Malaysia đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu City mới và mục tiêu bán hàng ban đầu là 3.000 chiếc mỗi tháng. Con số này sẽ tăng thêm 500 xe sau khi phiên bản RS được bổ sung vào danh mục sản phẩm cho năm 2021.
So với phiên bản tiền nhiệm, Honda City thế hệ thứ 5 dài hơn 111 mm (đạt 4.553 mm) và rộng hơn 54 mm (1.748 mm). Khoảng để chân lớn hơn cùng với chiều cao thấp hơn 10 mm và chiều dài cơ sở không đổi là 2.600 mm. Dung tích cốp xe là 519 lít, ít hơn 17 lít so với phiên bản tiền nhiệm (536 lít) nhưng vẫn dẫn đầu phân khúc.
Về hệ truyền động, Malaysia là quốc gia đầu tiên trên thế giới được chào đón phiên bản Honda City 2020 sử dụng hệ truyền động hybrid hai động cơ i-MMD (Hệ thống đa chế độ thông minh), hiện mới chỉ được cung cấp trên mẫu Jazz hoàn toàn mới. Biến thể này có tên gọi là e:HEV – thương hiệu toàn cầu mới của Honda dành cho dòng xe hybird.
Hệ thống i-MMD - thay thế cho i-DCD thế hệ trước - là động cơ DOHC i-VTEC 1,5 lít Atkinson sản sinh 98 mã lực tại 5.600 đến 6.400 vòng / phút, 127 Nm tại 4.500 đến 5.000 vòng / phút, 40,5%, không cung cấp năng lượng cho ô tô mà hoạt động chủ yếu như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tích hợp, cũng hoạt động như một bộ khởi động.
Một động cơ điện thứ 2 sản sinh công suất tối đa 108 PS và mô-men xoắn cực đại 253 Nm truyền động đến các bánh xe. Bởi vì “động cơ kéo” này dẫn động xe hầu hết thời gian, hệ thống i-MMD loại bỏ hộp số truyền thống, nhưng động cơ này có thể cung cấp truyền động trực tiếp ở tốc độ cao hơn bằng cách sử dụng ly hợp khóa và hộp số một tốc độ (e -CVT). Điều này là do ICE hiệu quả hơn động cơ điện ở tốc độ cao.
MMD là viết tắt của Multi-Mode Drive, và có ba chế độ lái. Xe luôn khởi động ở chế độ EV Drive một cách âm thầm. Thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy tiếng động cơ hồi sinh để sạc lại pin lithium-ion 1,3 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ kéo.
Trong khi đó, ba phiên bản S, E và V cùng sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên DOHC i-VTEC cho công suất tối đa 121 PS và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.
Thời gian tăng tốc của khối động cơ 1.5L là 10,2 giây đối với phiên bản S, E và 10,4 giây đối với phiên bản V. Tốc độ tối đa của hai bản S, E là 196 km/h, còn bản V là 195 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 5,4 lít/100 km.
Honda City 2020 tại Malaysia được cung cấp 2 thiết kế mâm xe hợp kim khác nhau là 15 inch cho bản S, E (tông màu kép cho bản E) và 16 inch cho bản V và RS (tông màu kép cho bản RS).
Về các trang bị ngoại thất, Honda City mới được trang bị tiêu chuẩn đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ.
Đối với đèn pha, phiên bản S, E được trang bị đèn pha projector halogen, còn hai bản V và RS được trang bị đèn pha LED tự động. Đèn sương mù LED cũng được trang bị cho hai bản V và RS. Bản cơ sở S và bản thể thao RS sở hữu tay nắm cửa cùng màu thân xe, trong khi bản E và V có tay năm cửa mạ chrome.
Riêng phiên bản RS (Road Sailing) sở hữu những điểm nhấn thiết kế ngoại thất độc quyền bao gồm lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng, chụp gương chiếu hậu màu đen, cánh lướt gió phía sau màu đen, bộ khuếch tán phía sau và huy hiệu RS.
Tất cả các phiên bản của Honda City 2020 đều được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, cửa gió cho hàng ghế sau, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng và Bluetooth. Từ phiên bản E trở lên sẽ được trang bị tính năng khởi động động cơ từ xa, lẫy chuyển số, điều khiển hành trình, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng và màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản V được bổ sung thêm vô lăng và cần số bọc da, ghế ngồi bọc da và hệ thống âm thanh 8 loa.
Các trang bị dành riêng cho bản RS bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với màn hình hiển thị các thông số của bản hybrid, ghế ngồi bọc da lộn, đường chỉ khâu màu đỏ ở vô lăng, khu vực cần số, bảng điều khiển và bàn đạp bằng nhôm.
Ngoài ra, phiên bản RS hybrid còn được trang bị gói Honda Sensing bao gồm các tính năng như Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB).
Ngoài gói Honda Sensing, Honda City mới còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tín hiệu dừng khẩn cấp và 4 túi khí tiêu chuẩn. Phiên bản V và RS được trang bị 6 túi khí và camera Honda LaneWatch. Tất cả các phiên bản, trừ bản S, đều được trang bị camera lùi.
Một số hình ảnh mẫu xe Honda City tại Malaysia:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận