Với thiết kế mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và năng động, sự đa dụng, có thể đi thuận tiện trong nhiều loại đường và thời tiết khác nhau, mức giá bán phải chăng cùng thương hiệu đến từ nước Nhật đã khiến cho Honda CRV liên tục đứng vững trong danh sách những xe bán chạy trong một thời gian dài.
Tất cả phiên bản của Honda CRV đều trang bị động cơ tăng áp 1.5L, có công suất 188 mã lực, hộp số đi kèm là loại vô cấp CVT. Ngoài ra, kích thước, hệ khung gầm và các tính năng an toàn đều được trang bị trên cả 3 phiên bản Honda CR-V E, G và L.
Điểm khác nhau nằm ở sự trải nghiệm và tiện nghi người dùng. Người dùng có thể dễ dàng phân biệt các phiên bản thông qua ngoại thất của xe, nằm tại phần đầu xe.
- Honda CR-V 1.5 E: đèn pha, sương mù bóng Halogen
- Honda CR-V 1.5 G: đèn pha Full-LED, sương mù bóng Halogen
- Honda CR-V 1.5 L: đèn pha Full-LED, sương mù bóng LED
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng chỉ được trang bị trên bản cao cấp nhất của Honda CR-V 2019.
Đối thủ của Honda CRV
Cái tên quen thuộc và không còn xa lạ gì là Mazda CX5 đã luôn bám đuổi CRV suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, Honda CR-V 2019 đã là chiếc xe được biết đến với 7 chỗ ngồi, mặc dù chỉ sắp xếp theo dạng 5+2, điều này đã bắt đúng tâm lý thị trường, khi những chiếc xe crossover đô thị vừa đa dụng và có thể chở thêm nhiều người đi cùng. Điều này đã làm cho thị phần của CRV cao hơn so với CX5 hay Hyundai Tucson.
Về ngoại thất
Về tổng thể, Honda CR-V 2019 cho cái nhìn mới mẻ trong phân khúc. Cách thiết kế xe tạo sự thể thao và năng động. Ấn tượng nhất là bộ đèn Full-LED và bộ la-zang trên Honda CR-V giúp chiếc xe có sự hiện đại và tràn đầy năng lượng. Theo cách mà Honda nói, nó vẫn chuyển động khi đứng yên.
Trên Honda CR-V được sử dụng rất nhiều chi tiết mạ Crôm, được làm to bản, khác với các đối thủ trong phân khúc, giúp xe Honda CR-V 2019 có một thiết kế tổng thể rất thể thao, mạnh mẽ và khỏe khoắn. Bản cao cấp nhất cũng sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp chỉnh điện, chìa khóa thông minh, ống xả kép.
Khá nhiều ưu điểm của phần ngoại thất, đặc biệt là kiểu thiết kế thể thao làm phần trần xe thấp và vuốt gọn gàng.
Về nội thất
Khoang lái trên Honda CR-V khiến cho người lái một cảm giác thoải mái, không gò bó. Điểm này thể hiện rõ ở phiên bản cao cấp nhất của Honda CR-V với nội thất tông màu chủ đạo màu đen thì cửa sổ trời toàn cảnh Panorama sẽ giúp người ngồi bên trong thấy thoải mái hơn. Tại khu vực lái xe, Honda dường như chú trọng cho người lái, rất nhiều cụm điều khiển định hướng tới khu vực này.
Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da màu be trên bản E và màu đen cho bản G và L. Trên hàng ghế đầu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng cho cả 3 phiên bản. Bệ tỳ tay trung tâm và hộc chứa đồ khá rộng, thoải mái để đồ dùng cá nhân như điện thoại, túi xách.
Khu vựa bảng táp-lô thiết kế đối xứng, sử dụng ốp nhựa màu kim loại trên bản E và ốp gỗ trên bản L và G. Màn hình phụ phía trên đã được loại bỏ, nhường chỗ cho hai hốc gió điều hòa. Ở chính giữa là màn hình giải trí trung tâm, ngay dưới là các nút bấm bố trí gọn gàng, dễ sử dụng.
Đồng hành cùng người lái sẽ là vô-lăng ba chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng. Ở góc 3 giờ và 9 giờ là hai cụm nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh và cài đặt Cruise Control. Phiên bản G và L sẽ được tích hợp thêm lẫy chuyển số thể thao.
Với kích thước chiều dài chỉ 4.584 mm, nhưng với cách bố trí nội thất cực kỳ thực dụng, một người cao hơn 1,7m có thể ngồi một cách vô cùng thoải mái. Khoảng để chân phải còn đến hơn 1 gang tay.
Như chia sẻ về cách thiết kế thể thao của phần ngoại thất, phần trần thấp lại khiến đỉnh đầu của hành khách gần sát với trần xe. Trong khi đó những mẫu xe cùng phân khúc như CX5 hay Outlander đều thiết kế trần xe cao hơn và thấp dần về phía sau.
Người lớn không nên ngồi tại hàng ghế thứ 3, nó không được rộng rãi và có cảm giác khó chịu. Trẻ em sẽ được ưu tiên cho 2 ghế cuối cùng, tại đây cũng có gối tựa đầu và dây đai an toàn 3 điểm, và cửa gió trần.
Về trang bị tiện nghi
Trên phiên bản G và L, khách hàng sẽ có một màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói.
Ngoài ra còn hỗ trợ kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 4 cổng sạc.
Thấp hơn, bản E là màn hình cảm ứng 5-inch, kết nối AUX/Bluetooth, đài AM/FM, 1 cổng USB và 2 cổng sạc.
Về hệ thống làm lạnh, bản E sử dụng điều hòa tự động 1 vùng trong khi bản G và L là 2 vùng độc lập, có thể điều chỉnh bằng cảm ứng. Đặc biệt, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hòa ở cả hàng ghế 2 và 3, giúp hành khách ở mọi vị trí đều được chăm sóc tốt nhất.
Ngoài ra, cũng phải kể đến một số tính năng tiêu chuẩn khác như: phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Auto Hold, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa đóng mở bằng cảm biển (chỉ có ở bản E và G) và cốp chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao đóng mở và chống kết (chỉ có ở bản L).
Dễ dàng nhận biết một chiếc Honda CR-V, bởi thiết kế khu vực cần số đặc trưng. Giống như một chiếc phi thuyền, cách bố trí này tạo cảm giác thuận tay cho người điều khiển. Tuy nhiên mỗi lúc di chuyển, cần số phát ra âm thanh to, cảm giác không mượt mà và khó chịu.
Về trang bị an toàn
Ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn của một mẫu xe 5 chỗ giá 1 tỉ hiện nay, trên CRV bản L còn được trang bị các tính năng an toàn cao cấp như hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, Cảm biến lùi hiển thị bằng âm thanh và hình ảnh, túi khí rèm cho tất cả hàng ghế, khóa cửa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến. Tuy nhiên trên CRV vẫn chưa được trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường như CX5 2.5 Premium hoặc Camera 360 như trên Nissan X-Trail.
Cảm giác lái
Honda CRV sử dụng động cơ 1.5L 4 xi lanh tăng áp, công suất 188 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 2000 đến 5000 vòng/phút.
Vô lăng trợ lực điện tạo cảm giác đầm chắc, ngay cả khi chiếc xe đi ở tốc độ thấp. Là một người đàn ông cầm lái, bạn không thể bỏ qua chiếc xe này trong phân khúc.
Về cách âm, Honda CR-V 2019 có vẻ kém hơn các đối thủ như X-Trail hay Outlander. Mặc dù bộ mâm chỉ 18 inch nhưng tiếng ồn khung, gầm vẫn chưa triệt tiêu hoàn toàn như một số đối thủ khác trong phân khúc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận