Honda đặt mục tiêu đầy tham vọng bán được 4 triệu xe máy điện mỗi năm kể từ 2030. Kế hoạch bao gồm giới thiệu 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến năm 2030 cũng như giảm giá bán xuống ít nhất 50%.
Mục tiêu và kế hoạch kể trên được công bố bởi ông Katsushi Inoue, Giám đốc điều hành cấp cao kiêm Giám đốc phụ trách hoạt động phát triển kinh doanh điện khí hóa và Daiki Mihara, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh điện khí hóa xe máy và sản phẩm điện.
Ngoài ra, một chiếc xe máy điện mới sẽ được giới thiệu vào năm 2024, dựa trên mẫu xe SC e: Concept được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023 gần đây.
Các loại xe máy điện ở nhiều phân khúc khác nhau sẽ được ra mắt theo từng giai đoạn, gồm siêu xe thể thao, naked-bike, xe địa hình, xe phổ thông, xe cho trẻ em và ATV…
Về công nghệ pin, bên cạnh những phát triển hiện nay về pin lithium-ion bậc ba được sử dụng trên xe máy điện ngày nay, Honda cũng đang phát triển LFP để giới thiệu vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu, Honda đang đầu tư 100 tỷ Yên từ năm 2021 đến năm 2025. Sau đó, hãng sẽ đầu tư thêm 400 tỷ Yên từ năm 2026 đến năm 2030.
Honda hy vọng điều này sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận hơn 5% cho xe máy điện vào năm 2030 và hơn 10% cho toàn bộ hoạt động kinh doanh xe máy của hãng.
Honda cũng đang chuyển sang mô hình mua xe máy điện trực tuyến, bao gồm việc thành lập "Trung tâm trải nghiệm" tại các thành phố lớn ở Ấn Độ, ASEAN và các quốc gia khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận