Theo Carcoops, kể từ năm 2016, Honda CR-Z dần vắng bóng trên thị trường Mỹ sau 6 năm không thành công.
Nhưng mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho CR-Z với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), do đó, rất có khả năng, mẫu xe thể thao này sẽ được hồi sinh trong thời gian sắp tới.
Được biết, đơn này được Honda nộp vào ngày 29/7 và đã được USPTO chấp nhận, mặc dù vẫn chưa được thẩm tra viên kiểm định. Trong hồ sơ, có thể thấy, cái tên CR-Z được sử dụng để đăng ký cho một “bộ phận kết cấu ô tô”.
Như vậy, hoặc là Honda CR-Z sẽ thực sự trở lại hoặc Honda chỉ đang tìm cách đảm bảo quyền sở hữu thương hiệu và thiết kế của CR-Z để ngăn các đối thủ khác sử dụng chúng.
Trong bối cảnh các dòng sản phẩm của Honda gần đây đã bị ngừng sản xuất như Civic Coupe, Fit và Accord số sàn vì kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận, sự xuất hiện của Honda CR-Z với thiết kế mới có thể tạo ra sự đột phá và mang lại lợi nhuận cho hãng xe Nhật.
Dù là cái tên khá xa lạ tại Việt Nam nhưng ở Mỹ, mẫu xe này được biết đến rộng rãi.
Năm 2011 được cho là năm thành công nhất của Honda CR-Z tại Hoa Kỳ, khi có 11.330 chiếc được bán ra. Nhưng các năm sau đó giảm dần còn 4.192 xe (năm 2012), 4.550 xe (năm 2013), 3.562 xe (năm 2014) và 3.073 xe (năm 2015), 2.338 xe (năm 2016) và chỉ còn 705 xe (năm 2017) và 38 xe (năm 2018).
Honda CR-Z có giá khởi điểm tại Mỹ từ 20.295 USD (khoảng 470 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn LX và 25.090 USD (khoảng 581 triệu) cho bản cao cấp nhất EX-L.
Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp với một motor điện cho tổng công suất 130 mã lực. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số CVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận