Honda SUV e:prototype vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021
Kế hoạch này được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda, ông Toshihiro Mibe công bố tại một cuộc họp báo gần đây. Ông Mibe cho biết Honda đặt ra kế hoạch đầy mạnh dòng sản phẩm xe điện (EV) và ô tô chạy bằng nhiên liệu khí hydro (FCV) tại các thị trường điện khí hoá lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc lên 40% vào năm 2030. Đến năm 2035 là 80% và sau đó là 100% trên toàn cầu vào năm 2040.
Theo kế hoạch, Honda đã có lộ trình rõ ràng. Đối với Mỹ, năm 2024, hãng sẽ bán ra 2 mẫu xe điện cỡ lớn, một mẫu thương hiệu Honda và mẫu còn lại là Acura. Các mẫu xe này đang được hợp tác phát triển với GM (hãng xe Mỹ) và sẽ sử dụng pin Ultium của GM.
Sau năm 2024, Honda sẽ ra mắt hàng loạt mẫu xe EV mới tại Mỹ, sử dụng nền tảng xe điện mới toàn cầu của hãng, từ sedan cho tới crossover. Sau khi ra mắt tại Mỹ, các mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tới các thị trường khác trên toàn cầu.
Còn tại Trung Quốc, Honda dự kiến sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện thương hiệu Honda trong vòng 5 năm. Chiếc đầu tiên trong số đá là phiên bản sản xuất của SUV e:prototype vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Dự kiến, mẫu xe sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm 2022.
Honda đang nghiên cứu loại pin mới có dung lượng cao hơn nhưng chi phí thấp
Tại Nhật Bản, tỷ lệ thâm nhập thị trường của xe EV và FCV được đặt thấp hơn một chút so với Mỹ và Trung Quốc, chỉ ở mức 20% vào năm 2030. Nhưng quy mô triển khai cho năm 2035 là 80% và 100% vào năm 2040, tuân theo mốc thời gian toàn cầu. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của xe hybrid, Honda cho biết họ đang có kế hoạch điện khí hóa 100% doanh số bán hàng tại Nhật Bản vào năm 2030.
Bên cạnh ý định chuyển dịch toàn bộ sản phẩm từ động cơ đốt trong sang điện khí hoá hoàn toàn, Honda cũng cho biết hãng đang nghiên cứu pin thể rắn thế hệ tiếp theo. Loại pin này sẽ cho dung lượng cao hơn nhưng lại có chi phí thấp, sẽ được sử dụng trên các mẫu xe mới từ năm 2025 trở đi.
Honda cho biết thêm hãng sẽ vẫn chủ động trong việc thúc đẩy việc sử dụng các hệ thống hydro và pin nhiên liệu bằng cách mở rộng dòng sản phẩm FCV, trên cả xe tải và xe thương mại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận