• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Honda nộp bằng sáng chế xe ba bánh chạy điện

13/09/2024, 09:00

Một bằng sáng chế do Honda nộp hé lộ nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đang nghiên cứu hoặc phát triển một mẫu sidecar (xe máy ba bánh) chạy hoàn toàn bằng điện.

Paultan cho biết, Honda đã nộp bằng sáng chế cho xe máy ba bánh có thùng (sidecar) chạy hoàn toàn bằng điện.

Honda nộp bằng sáng chế xe ba bánh chạy điện- Ảnh 1.

Bằng sáng chế liên quan đến xe máy điện ba bánh có thùng bên của Honda. Ảnh: Paultan.

Trong bằng sáng chế, Honda có ý định lắp đặt cảm biến để nhận biết công suất tại các giá đỡ kết nối phần thùng và xe máy.

Các cảm biến sẽ truyền dữ liệu đến một bộ điều khiển nằm trong thùng xe. Bộ điều khiển từ đó sẽ điều khiển công suất đến bánh xe tại thùng xe.

Khi người lái tăng hoặc giảm tốc, các cảm biến sẽ phát hiện thay đổi trong việc cung cấp công suất. Bộ điều khiển sẽ kích hoạt động cơ điện để cân bằng lực kéo từ bánh sau của xe máy, tạo ra chuyển động tiến đều về phía trước.

Khi phanh, bộ phận điều khiển sẽ áp dụng phanh bánh của thùng xe, tương tự như vậy để cân bằng chuyển động của thùng xe, ngăn chặn xe có thể mất lái đột ngột.

Hệ thống cũng hoạt động khi vào cua, với công suất hoặc phanh được áp dụng để ổn định quỹ đạo của thùng xe.

Theo hồ sơ cấp bằng sáng chế, điều này giúp thùng xe có thùng xe bên ổn định khi vào cua.

Mặc dù các loại xe sidecar ít phổ biến trong giao thông hiện nay nhưng ý tưởng của Honda lại được xem rất hấp dẫn. Bởi một chiếc xe có thùng bên cạnh sẽ có nhiều không gian cho pin hơn và sử dụng được mô-tơ điện lớn, nặng hơn.

Điều này giải quyết được nỗi lo về phạm vi hoạt động và cải thiện tốc độ. Đây là những quan tâm chính của những người muốn mua xe máy điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.