Honda CB650R và CBR650R
Hai mẫu xe phân khối lớn Honda CB650R và CBR650R đời 2024 đều được làm mới về kiểu dáng và công nghệ.
Honda CB650R 2024 (ảnh trái) và CBR650R 2024 (ảnh phải).
Mẫu CB650R có đèn chiếu sáng LED vuốt cong và ốp két tản nhiệt mới, cùng phần ốp thân sau góc cạnh với cụm đèn hậu được tái thiết kế.
Trên CBR650R, cụm đèn pha LED đôi được làm mới, hài hòa hơn với dàn nhựa và phần đuôi được tinh chỉnh.
Cả hai mẫu xe phân khối lớn Honda đều có màn hình TFT 5-inch đa sắc. Đây cũng là các dòng xe đầu tiên áp dụng công nghệ ly hợp kép điện tử E-Clutch, giúp lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số.
Honda CB500 Hornet
Bước sang đời 2024, CB500 Hornet có thiết kế mới với dàn nhựa trang bị các khe gió bên cạnh đèn pha, giúp điều hướng luồng không khí đến khu vực bình xăng, góp phần tạo cảm giác lái ổn định khi chuyển hướng.
Cùng đó là đèn pha LED mới có phạm vi chiếu sáng rộng hơn, khung sườn chất lượng cao gồm phuộc USD Showa SFF-BP 41mm, giảm xóc sau Showa và phanh đĩa kép phía trước với kẹp phanh 4 piston.
CB500 Hornet dùng động cơ 471cc cho công suất 37,1kW và mô-men xoắn 43Nm, được điều chỉnh thiết lập phun xăng điện tử để cải thiện cảm giác tăng tốc ở vòng tua thấp. Mẫu xe phân khối lớn Honda còn có hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.
Honda NX500
Được phát triển trên sự thành công của mẫu CB500X, Honda NX500 sở hữu thiết kế mới cùng nhiều nâng cấp về hiệu suất và thông số kỹ thuật.
Cụ thể, khối lượng giảm 3kg còn 196kg giúp xe linh hoạt hơn. Hệ thống phuộc USD Showa 41mm Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) được tinh chỉnh để mang đến cảm giác lái ổn định hơn. Xe cũng tăng tốc nhanh nhạy hơn nhờ cài đặt phun xăng mới.
Kiểu dáng Honda NX500 được tái thiết kế hoàn toàn từ cụm đèn pha đến các chi tiết nhựa, đi kèm màn hình TFT 5 inch mới.
Honda CBR500R
Lấy cảm hứng từ dòng Fireblade huyền thoại, CBR500R 2024 có đèn pha và đèn hậu mới, cùng các chi tiết thân xe được điều chỉnh thon gọn với các cánh gió nhỏ, giúp cải thiện cảm giác điều khiển phần đầu xe.
Tương tự các mẫu xe phân khối lớn Honda kể trên, CBR500R cũng được trang bị màn hình 5 inch mới và thay đổi cài đặt phun xăng để tăng tốc tốt hơn.
Honda CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports
Hai mẫu xe còn lại bước sang thế hệ 2024 là Honda CRF1100L Africa Twin và phiên bản thể thao đường trường với tên gọi Africa Twin Adventure Sports.
Cả hai mẫu xe đều có mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn 750 vòng/phút nhờ vào những thay đổi trong tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, cổng nạp và cài đặt ECU.
Hộp số ly hợp kép cũng được điều chỉnh để hạ số sớm hơn, phù hợp với hiệu suất động cơ mới, đồng thời cải thiện khả năng phát hiện khi vào cua và cho cảm giác tự nhiên, thoải mái hơn khi khởi hành, hoặc chuyển giữa số 1 và 2.
Đây là lần đầu tiên Africa Twin có thêm tùy chọn hệ thống điều chỉnh điện tử Showa Electronically Equipped Ride Adjustment, cho phép thay đổi độ nén lò xo sau ngay khi đang di chuyển.
Ngoài ra, đường kính bánh trước giảm từ 21 còn 19 inch và dùng lốp rộng hơn, giúp tăng độ bám đường và phản hồi. Hành trình giảm xóc trước/sau và chiều cao yên cũng được hạ thấp để phù hợp hơn với vóc dáng người Việt.
Loạt xe phân khối lớn Honda thế hệ 2024 dự kiến mở bán trong tháng 9, mức giá cụ thể như sau:
Mẫu xe | Giá bán lẻ đề xuất (bao gồm VAT) |
CB650R | 256.990.000 đồng |
CBR650R | 264.990.000 đồng |
CB500 Hornet | 184.990.000 đồng |
NX500 | 194.290.000 đồng |
CBR500R | 192.990.000 đồng |
CRF1100L Africa Twin | 640.990.000 đồng |
CRF1100L Africa Twin Adventure Sports | 720.990.000 đồng |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận