Tại Triển lãm Hydro và Pin năng lượng Quốc tế (H2 & FC Expo) diễn ra gần đây ở Nhật Bản, Honda đã tiết lộ thông số kỹ thuật sơ bộ của mô-đun pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo.
Hãng tuyên bố, pin hybrid mới có công suất cao và bền hơn, cũng như rẻ hơn nhiều so với phiên bản trước.
Thế hệ pin nhiên liệu hydro trước đó được Honda phát triển chung với General Motors và đã trang bị cho mẫu xe CR-V e-FCEV 2025, một chiếc crossover hybrid sử dụng nhiên liệu hydro.

Honda phát triển pin nhiên liệu hydro thế hệ mới. Ảnh: Honda
Thế hệ pin hydro mới do Honda phát triển có công suất định mức là 150kW, gần gấp đôi so với công suất 78kW của thế hệ pin trước đó.
Dải điện áp đầu ra dao động từ 450V đến 850V, với nguồn điện áp thấp giới hạn ở mức 24V. Hiệu suất ròng tối đa cũng tăng từ 56,8% lên 59,8%, trong khi thể tích giảm từ 557 lít xuống 300 lít.
Việc giảm kích thước, cùng với việc tăng công suất, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về mật độ công suất trên thể tích, từ 0,14 kW/l lên 0,50 kW/l.
Honda cho biết mô-đun pin nhiên liệu mới sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2027, nhưng không đề cập đến việc nó sẽ cung cấp năng lượng cho những mẫu xe nào.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận