Cả hai mẫu crossover CR-V và sedan cỡ trung Accord đều được Honda thiết kế lại cho phiên bản đời 2023.
Hộp số eCVT được sử dụng trong các phiên bản hybrid của hai mẫu xe nêu trên cũng là thiết kế hoàn toàn mới và Honda vừa thừa nhận đã lắp ráp một số hộp số không chính xác.
Honda CR-V 2023 dính lỗi hộp số vô cấp, bị triệu hồi tại Mỹ.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận ra sai lầm này vào ngày 20/4, khi American Honda Motor nhận được yêu cầu bảo hành liên quan đến thông báo cảnh báo hệ thống sạc.
Một tuần sau, các biện pháp cải tiến quy trình đã được thực hiện để giải quyết các vấn đề sản xuất. Ngày 30/5, công ty đã mở một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề nói trên.
Đến ngày 4/8, Honda mới xác định được rằng quy trình sản xuất không phù hợp có thể dẫn đến việc nắp đậy bộ phân phối lực truyền bị hỏng, dẫn đến mất động lực.
Honda Accord bán chạy chỉ sau CR-V tại Mỹ, tăng trưởng 24% sau nửa năm.
Theo các tài liệu được nộp cho Cơ quan quản lý đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA), số hiệu bộ phận của hộp số CR-V Hybrid và hộp số của Accord Hybrid trong diện triệu hồi là 20041-69K-A02 và 20041-6MR-A02.
Các đại lý Honda ở Mỹ đã được thông báo về đợt triệu hồi này, tuy nhiên chủ sở hữu sẽ phải đợi đến ngày 11/10 để nhận thư mời triệu hồi. Số lượng xe bị thu hồi ở Mỹ là 19 chiếc.
Honda CR-V vẫn là trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Hoa Kỳ, đạt tổng cộng 163.697 chiếc được giao trong nửa đầu năm 2023.
Đối với Accord, trong sáu tháng đầu năm Honda đã giao 99.845 chiếc so với 80.422 chiếc trong nửa đầu năm 2022, tăng 24,2%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận