Các xe trong diện triệu hồi gồm 147 chiếc Honda Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 - 3/2023, và 74 chiếc Honda CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020, được nhập khẩu từ Nhật Bản và phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Honda Việt Nam (HVN) cho biết, do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng trên những xe kể trên có thể bị biến dạng và bị kẹt, khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo chất lượng.
Đồng thời, HVN sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do HVN nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam. Các xe hoàn thành việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ được đánh dấu trên khung nhằm nhận dạng sản phẩm đã hoàn thành khắc phục.
Việc triển khai thay thế phụ tùng sẽ bắt đầu khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi HVN.
Riêng với mẫu xe Gold Wing, kể từ ngày 26/3, khách hàng có thể mang xe đến các DreamWing và HEAD có cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe phân khối lớn để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian dự kiến khoảng 16 phút.
Theo HVN, đến nay chưa ghi nhận phản ánh từ các chủ xe về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận