Liên quan đến hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ kiểm soát hành trình (Cruise Control) được phản ánh gần đây, sau khi kiểm tra thực trạng vấn đề, Honda Việt Nam (HVN) đã đưa ra thông tin chính thức về sự việc.
Theo đó tính đến ngày 11/6/2019, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Đối với kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết, bộ phận cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do có sự thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.
Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.
Trong khi đó, đối với khách hàng là chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Từ 6 trường hợp nêu trên, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.
Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Trước đó một khách hàng là anh Đăng Tùng cho biết, ngày 1/6 lái chiếc CR-V 2019 trên QL1 gần Đông Hà (Quảng Trị) và đặt xe ở chế độ Cruise Control ở tốc độ 90 km/h thì xe phát ra âm thanh "cạch" ở dưới gầm. Các tiếng bíp báo lỗi và đồng hồ hiển thị biểu tượng lỗi của một loạt chức năng phanh trợ lực lái, hỗ trợ giữ phanh điện tử, cân bằng điện tử, đèn phanh.
Đăng Tùng đạp phanh ngay nhưng phanh cứng, không di chuyển. Tùng sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng để giảm tốc rồi cho xe tấp vào lề. Lúc xe dừng hẳn, anh giữ phanh tay điện tử và chuyển được cần số về P (Thông thường, để về P, xe yêu cầu tài xế phải đạp phanh chân). Khi khởi động xe, anh Tùng nhận thấy các biểu tượng báo lỗi đều mất, phanh cũng hoạt động trở lại bình thường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận