Honda Việt Nam (HVN) cho biết, hãng đã xuất xưởng chiếc xe máy thứ 35 triệu tại thị trường Việt. Đó là chiếc SH 350i sản xuất tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc - mẫu xe tay ga thuộc phân khúc cao cấp lần đầu tiên được nội địa hoá từ tháng 8/2021.
Được thành lập năm 1996 và bắt đầu sản xuất tại Việt Nam từ tháng 12/1997, HVN kỷ niệm chiếc xe máy thứ 5 triệu xuất xưởng vào tháng 7/2008 và đạt sản lượng cộng dồn 10 triệu chiếc xe máy năm 2011.
Năm 2014, HVN xuất xưởng chiếc xe máy thứ 15 triệu, đồng thời khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 tại Việt Nam. Vào các năm 2016, 2018 và 2020, công ty lần lượt cán mốc sản lượng 20 triệu, 25 triệu và 30 triệu xe máy.
HVN cán mốc sản lượng 35 triệu xe máy sau 26 năm sản xuất tại Việt Nam
Với cột mốc 35 triệu xe xuất xưởng đạt được năm 2023, HVN ghi nhận sản lượng cộng dồn tăng 5 triệu xe chỉ sau hơn 2 năm, dù đây là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 khiến Việt Nam và cả thế giới chịu tác động nặng nề về kinh tế và xã hội.
Mặt khác, kết quả này cũng cho thấy nỗ lực của HVN trong việc tăng cường các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao cơ sở vật chất cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe sản xuất trong nước.
Hiện tại, với 3 nhà máy xe máy, nhiều phân xưởng và 1 trung tâm phụ tùng, HVN sản xuất khoảng 2,5 triệu xe máy/năm, đóng góp trên 80% thị phần xe máy trong nước. Các mẫu xe sản xuất trải dài qua nhiều dòng xe từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay như Wave Alpha, SH, Vision, Winner X…
Bên cạnh đó, từ năm 2013, HVN bắt đầu xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang thị trường quốc tế, đạt mốc xuất khẩu 100.000 xe sau 1 năm và 1 triệu xe vào năm 2020, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.
Về Honda SH 350i - chiếc xe máy thứ 35 triệu Honda xuất xưởng tại Việt Nam, mẫu SH 350i đời 2023 ra mắt tháng 12/2022 đánh dấu việc HVN nội địa hóa thành công động cơ eSP+ thế hệ mới cho xe ga tầm trung, đồng thời được xem như bước đột phá trong công nghệ sản xuất của HVN.
Động cơ eSP+ thế hệ mới trang bị trên SH 350i có dung tích sử dụng 329 cc, xi-lanh đơn 4 van SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI, đi kèm hàng loạt công nghệ tiên tiến như công nghệ cải thiện công suất, giảm thiểu ma sát và giảm thiểu rung lắc. Nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 4, đây cũng là khối động cơ thân thiện với môi trường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận