Chính thức được TC Motor ra mắt ngày 15/9, Hyundai Custin là mẫu xe đa dụng (MPV) cỡ trung và sử dụng chung khung gầm với Hyundai SantaFe, Kia Sorento và Kia Carnival.
Xe có ba phiên bản 1.5T Tiêu chuẩn, 1.5T Đặc biệt và 2.0T Cao cấp, giá bán lần lượt là 850, 945 và 999 triệu đồng.
Với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725mm và chiều dài cơ sở 3.055mm, Hyundai Custin được xếp vào nhóm MPV cỡ trung. Hiện tại nhóm xe này không có nhiều lựa chọn ngoài Toyota Innova, Kia Carnival.
Về kích cỡ, Custin nằm giữa Innova và Carnival, đồng thời lớn hơn đáng kể loạt xe MPV giá bình dân như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Hyundai Stargazer hay Suzuki XL7.
Thiết kế ngoại thất Hyundai Custin mang nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson hay Creta, đặc biệt ở phần đầu với lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền cụm đèn trước. Gương chiếu hậu gắn vào thân thay vì cột A, giúp hạn chế điểm mù.
Custin có cửa trượt điện phía sau và la zăng hợp kim đa chấu 17 hoặc 18 inch. Dải LED ở phần đuôi nối liền qua cửa khoang hành lý với tạo hình lạ mắt. Hệ số cản gió của xe chỉ 0,31Cd - thấp nhất phân khúc.
Dung tích khoang hành lý đạt 261L khi dựng ba hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ ba và lên đến 1.223L khi gập hai hàng ghế sau.
Hyundai Custin có cấu hình 2+2+3 chỗ ngồi, hàng thứ hai gồm hai ghế độc lập kiểu thương gia. Nội thất theo phong cách hiện đại, giàu tính công nghệ với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm 10,4 inch đặt dọc.
Xe có cần số dạng nút bấm; phanh tay điện tử; điều hòa tự động; 6 loa; sạc không dây cho từng hàng ghế; bàn làm việc; hàng ghế hai ngả tối đa 135 độ, chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi/làm mát; hàng ghế đầu chỉnh điện và có sưởi/làm mát; cửa sổ trời kép; cốp mở điện và rèm chắn nắng cho hàng ghế sau.
Các tính năng an toàn thuộc diện đầy đủ trong phân khúc với cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí và gói hỗ trợ lái nâng cao Hyundai SmartSense.
Tại Việt Nam, Hyundai Custin được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L công suất 170 mã lực, mô men xoắn 253Nm, hoặc động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 236 mã lực, mô men xoắn 353Nm.
Tất cả đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và bốn chế độ lái gồm Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao và Thông minh.
Với sự góp mặt của Hyundai Custin, xe đa dụng trở thành phân khúc đông đúc nhất thị trường Việt với 12 mẫu ô tô của gần 10 thương hiệu. Nhóm xe này hứa hẹn còn sôi động và giàu tính cạnh tranh hơn, khi dự kiến có thêm loạt sản phẩm mới đến từ một số hãng Nhật Bản và Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận